Group News: Tin copy

Giới chức y tế Mỹ hôm Thứ Năm, 28 Tháng Bảy, cho biết dịch đậu mùa khỉ vẫn có thể bị ngăn chặn dù số ca bệnh tăng và nguồn cung ứng vaccine còn hạn chế, theo AP.

Người Latino và da den giảm thọ nhiều hơn da trắng do COVID-19

Ông Xavier Becerra, bộ trưởng Y Tế Mỹ, đã bác bỏ những lời chỉ trích về phản ứng chậm chạp của Mỹ trước dịch bệnh, vốn đã được tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Một địa điểm chích ngừa đậu mùa khỉ ở thành phố New York. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

“Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã làm hết sức có thể ở cấp độ liên bang. Chúng tôi đã làm việc với các đối tác tiểu bang lẫn địa phương và cộng đồng bị ảnh hưởng để sẵn sàng đón đầu và chấm dứt đợt bùng phát,” ông tuyên bố.

Ông cũng nói thêm rằng giới chức y tế địa phương “phải làm phần việc của họ và Bộ Y Tế liên bang không có quyền hạn bắt họ phải làm gì.”

Các nhà lãnh đạo liên bang đã công bố kế hoạch phân phối 780,000 mũi vaccine Jynneos hai liều. Vaccine sẽ được phân bổ cho các tiểu bang, thành phố và địa phương dựa trên số ca bệnh và quy mô dân số có nguy cơ mắc bệnh cao.

Sở Y Tế San Francisco, New York, Washington, DC, và những nơi khác than phiền họ vẫn không có đủ vaccine để đáp ứng nhu cầu và đã ngừng lịch hẹn chích ngừa mũi thứ hai để kéo giãn nguồn cung ứng.

Ông Becerra cho biết chính phủ liên bang đã hoàn thành công việc của mình và phần trách nhiệm còn lại thuộc về cơ quan địa phương với những công cụ có sẵn.

Tuy nhiên, đại diện của các phòng khám sức khỏe chuyên khoa, chỉ trích những phát biểu của ông Becerra cho thấy “sự thiếu hiểu biết về toàn diện cuộc khủng hoảng.”

“Các phòng khám trên khắp đất nước đang khẩn cầu giới chức y tế liên bang cung cấp thông tin, nguồn cung ứng và nhân sự để chấm dứt thành công đợt bùng phát này,” ông David C. Harvey, giám đốc điều hành National Coalition of STD Directors, cho hay. Tổ chức đang kêu gọi tài trợ $100 triệu cho sở y tế và phòng khám địa phương.

Theo Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), tính đến cuối ngày 27 Tháng Bảy, hơn 4,600 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đã được báo cáo ở Mỹ. Giới chức liên bang dự đoán con số này sẽ còn tăng lên. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.