Group News: Tin copy

Chính quyền Tổng Thống Joe Biden thông báo với các dịch vụ chăm sóc y tế rằng tình trạng y tế khẩn cấp công cộng được ban hành do COVID-19 từ ba năm trước sắp chấm dứt, và điều này có thể khiến hàng triệu người Mỹ mất bảo hiểm y tế, theo CNBC hôm Thứ Tư, 19 Tháng Mười.

Thống đốc Florida - người đe dọa tham vọng Nhà Trắng của ông Trump

Thay đổi này có tác động lớn đến những người được hưởng bảo hiểm y tế Medicaid và cách thức hoạt động của bệnh viện và nhà thuốc.

Bộ Trưởng Y Tế Xavier Becerra. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

Đầu tháng này, Bộ Trưởng Y Tế Xavier Becerra cho biết tình hình COVID-19 tại Mỹ vào mùa Thu và mùa Đông sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng để xác định liệu có cần duy trì tình trạng y tế khẩn cấp hay không.

Bộ Y Tế và Xã Hội (HHS) sẽ thông báo cho công chúng 60 ngày trước khi chấm dứt tình trạng khẩn cấp, ông Becerra cho hay.

Vào Tháng Chín, ông Biden tuyên bố rằng dịch bệnh đã kết thúc, dù COVID-19 vẫn là một thách thức lớn đối với y tế công cộng.

Ông Becerra gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 11 Tháng Giêng, nhưng Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid đã thông báo đến các cơ sở y tế từ Tháng Tám, yêu cầu họ chuẩn bị để áp dụng lại các quy định trước dịch bệnh càng sớm càng tốt.

Trong giai đoạn khẩn cấp, chính quyền liên bang trợ cấp thêm ngân quỹ cho Medicaid và Chương Trình Bảo Hiểm Y Tế Cho Trẻ Em (CHIP) với điều kiện rằng những chương trình này phải duy trì mọi khách hàng mới và hiện tại.

Nhờ chính sách này, tỷ lệ tham gia Medicaid và CHIP tăng 26% trong dịch bệnh, đạt mức kỷ lục hơn 89 triệu người vào Tháng Sáu, theo chính quyền liên bang.

Khi tình trạng khẩn cấp chấm dứt, Medicaid và CHIP sẽ hoạt động như lúc trước dịch bệnh, tức chính quyền các tiểu bang có 14 tháng để xác nhận xem ai có đủ điều kiện để tiếp tục hưởng bảo hiểm y tế.

Theo HHS ước tính, sẽ có 15 triệu người bị loại khỏi chương trình, và khoảng 7 triệu người mất bảo hiểm Medicaid dù có đủ điều kiện do gặp trở ngại trong thủ tục ghi danh.

Tuy một số người có thể nhận bảo hiểm theo Đạo Luật Chăm Sóc Sức Khỏe Giá Hợp Lý (Affordable Care Act – ACA), họ phải ghi danh qua thị trường bảo hiểm y tế.

Trong báo cáo Tháng Tám, phía HHS hối thúc các tiểu bang mở rộng Medicaid theo ACA để tránh tình trạng người dân mất bảo hiểm y tế sau khi tình trạng khẩn cấp chấm dứt. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.