Group News: Tin copy

Tổng Thống Joe Biden vừa bước sang tuổi 80 hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Mười Một, trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử Mỹ ở tuổi này, theo UPI.

Bà Nancy Pelosi từ chức lãnh đạo Hạ viện Hoa Kỳ

Bà Karine Jean-Pierre, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, cho biết Tổng Thống Biden vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 bằng một bữa tiệc đơn giản do Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden chuẩn bị. Các thành viên trong gia đình Biden, đang quây quần ở Washington D.C, cũng dự sinh nhật.

Tổng Thống Joe Biden (phải) nhận quà tặng gà tây Lễ Tạ Ơn. (Hình: Nathan Howard/Getty Images)

Ông Biden trở thành vị tổng thống đầu tiên của Mỹ vẫn còn tại nhiệm ở tuổi 80, nhiều hơn ba tuổi so với người giữ kỷ lục trước đó là cựu Tổng Thống Ronald Reagan khi ông rời chức vụ năm 1989.

Tổng Thống Biden sẽ bước sang tuổi 82 vào cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo, diễn ra vào năm 2024. Việc ông có tham gia tái tranh cử hay không vẫn chưa được tuyên bố chính thức, mặc dù ông từng bày tỏ ý định tái tranh cử.

Theo Bloomberg, thông báo về việc tranh cử của Tổng Thống Biden có thể được đưa ra vào đầu năm 2023.

Hôm Thứ Ba tuần trước, cựu Tổng Thống Donald Trump chính thức tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Tuổi tác cao vốn là điểm yếu mà các đối thủ chính trị nhắm vào để chỉ trích ông Biden, song ông không phải là người lớn tuổi nhất trong giới lãnh đạo chính trị Mỹ.

Có một số thành viên của Quốc Hội lớn tuổi hơn ông Biden ở cả hai đảng, bao gồm Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein (Dân Chủ – California), 89 tuổi; Thượng Nghị Sĩ Chuck Grassley (Dân Chủ – Iowa), 89 tuổi; Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders (Độc Lập – Vermont), 81 tuổi; và cựu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi (Dân Chủ – California), 82 tuổi. Độ tuổi trung bình trong Quốc Hội thứ 117 đối với các dân biểu là khoảng 58 tuổi, và đối với các vị thượng nghị sĩ là hơn 64 tuổi.

Tổng Thống Biden sinh ngày 20 Tháng Mười Một, 1942, tại Scranton, Pennsylvania.

Sinh nhật của ông đánh dấu một tuần lễ sôi động, trong đó ông gặp gỡ các nhà lãnh đạo ở Trung Đông để thảo luận về nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu, kế hoạch xóa nợ cho sinh viên, vốn đang bị liên bang thách thức, và thành tích đáng kinh ngạc của đảng Dân Chủ khi chiến thắng vượt kỳ vọng trong cuộc bầu cử giữa kỳ. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.