Group News: Tin copy

Cựu Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 8 Tháng Mười Hai, bất ngờ không kháng án phán quyết của tòa về việc kết thúc vụ kiện liên quan đến tài liệu tịch thu tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ở Florida, theo NBC News.

Hoa Kỳ: Tòa án New York kết tội Trump Organization phạm luật thuế

Việc ông Trump không nộp đơn kháng án sẽ mở đường cho điều tra viên Bộ Tư Pháp (DOJ) xem xét hàng ngàn tài liệu chính phủ mà FBI tịch thu ở Mar-a-Lago hồi Tháng Tám.

Dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng Thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Tuần trước, Tòa Kháng Án Hoa Kỳ Số 11 bác bỏ đơn kiện mà cựu Tổng Thống Trump nộp sau khi Mar-a-Lago bị khám xét ngày 8 Tháng Tám.

Trong phán quyết ngày 1 Tháng Mười Hai, ba chánh án tòa kháng án liên bang này hủy bỏ phán quyết của bà Aileen Cannon, chánh án liên bang, về việc cử giám sát viên độc lập duyệt xét hàng ngàn tài liệu tịch thu tại Mar-a-Lago để xác định tài liệu nào điều tra viên DOJ không được đụng tới.

Tòa cho ông Trump tới Thứ Năm, 8 Tháng Mười Hai, để kháng án lên tòa này với đầy đủ chánh án, hoặc Tối Cao Pháp Viện. Nhưng ông không kháng án.

Mặc dù nhóm luật sư cựu Tổng Thống Trump rất ít hy vọng đảo ngược phán quyết của tòa kháng án, nhưng việc họ quyết định không kháng án là điều khá bất ngờ.

Sau khi FBI khám xét Mar-a-Lago, cố vấn hàng đầu của ông Trump cho NBC News hay có lẽ ông sẽ “kháng án mọi thứ lên Tối Cao Pháp Viện.”

Khi khám xét Mar-a-Lago, FBI tịch thu hơn 10,000 tài liệu, gồm 103 tài liệu mật và 18 tài liệu tuyệt mật, theo hồ sơ tòa án.

Cựu Tổng Thống Trump nói một số tài liệu trong đó là hồ sơ cá nhân nên DOJ không có quyền xem, và ông yêu cầu cử giám sát viên độc lập độc lập lọc ra những tài liệu đó. 

Th.Long/NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.