Group News: Tin copy

Các hộ gia đình Mỹ có thể đặt bốn bộ xét nghiệm COVID tại nhà miễn phí từ trang web của chính phủ COVIDTests.gov bắt đầu từ ngày 15/12, một phần trong nỗ lực của chính quyền Biden nhằm chặn đứng tình trạng lây nhiễm virus corona trong mùa đông.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được biểu hiện trên bộ xét nghiệm được cấp miễn phí cho công dân Mỹ (ảnh chụp ngày 20/5/2022)

Kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được biểu hiện trên bộ xét nghiệm được cấp miễn phí cho công dân Mỹ (ảnh chụp ngày 20/5/2022)

Tòa Bạch Ốc nói sẽ sử dụng nguồn tài chính hiện có để chi trả cho các bộ xét nghiệm vì cho đến nay họ vẫn chưa thành công trong việc thuyết phục Quốc hội thông qua dự luật chi thêm tiền để đáp ứng với COVID.

Điều phối viên đáp ứng COVID-19 của Tòa Bạch Ốc Ashish Jha cho biết chương trình xét nghiệm miễn phí đã bị tạm dừng vì các quan chức muốn đảm bảo có đủ các bộ xét nghiệm cho khả năng tăng đột biến các ca nhiễm COVID vào mùa đông.

“Chúng tôi biết rằng sẽ có một thời điểm vào cuối năm khi các ca nhiễm COVID sẽ tăng trở lại. Vì vậy, chúng tôi đã để dành các bộ xét nghiệm để có thể sẵn sàng cho chính xác thời điểm này”, điều phối viên đáp ứng COVID-19 của Tòa Bạch Ốc Ashish Jha cho biết hôm 15/12.

“Và nếu chúng tôi không nhận được nhiều tài trợ hơn, chúng tôi sẽ không thể gửi thêm các bộ xét nghiệm cho người dân Mỹ.”

Ông Jha nói các ca nhiễm COVID-19 đã tăng đáng kể trong vài tuần qua và Hoa Kỳ có lẽ đang trải qua mùa cúm tồi tệ nhất trong một thập niên. Ông nói thêm, tin tốt là bằng chứng cho thấy các ca nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) đang giảm.

Trước đó vào mùa thu, các bệnh viện đã chật kín trẻ em bị bệnh do RSV.

Chính quyền sẽ bắt đầu gửi các bộ xét nghiệm miễn phí đợt mới nhất này trong tuần lễ 19/12.

Tòa Bạch Ốc cho biết các xét nghiệm miễn phí cũng sẽ được thực hiện tại 500 ngân hàng thực phẩm lớn.

Chính quyền Biden đã bị chỉ trích một năm trước vì không đảm bảo có đủ xét nghiệm trong bối cảnh số ca mắc bệnh và tử vong vì COVID-19 tăng kỷ lục. Chính quyền sau đó đã mua hàng trăm triệu bộ xét nghiệm và đã cung cấp miễn phí cho công chúng.

Ban hành Kế hoạch Chuẩn bị cho Mùa đông COVID-⁠19, Tòa Bạch Ốc ngày 15/12 nói mặc dù COVID “không còn là lực lượng gây rối như trước đây, nhưng virus vẫn tiếp tục tiến hóa” và dữ liệu mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy các trường hợp mới, nhập viện và tử vong đều tăng trong những ngày gần đây.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.