Group News: Tin copy

Ngân sách mới của tiểu bang California có tin mừng cho những người mua nhà lần đầu tiên, làm cho số lượng người mua được nhà theo đó sẽ gia tăng.

Giá nhà ở một số vùng ở Mỹ giảm, nhưng ‘cuộc chiến mua nhà’ vẫn tiếp tục

Những người mua nhà lần đầu tiên sẽ có một cơ hội nữa để được chính phủ trợ cấp nhờ vào một thỏa thuận giữa các nhà lập pháp và Thống Đốc Gavin Newsom nhằm tái lập quỹ tài trợ đã chấm dứt rồi.

Người mua nhà lần đầu ở California có thể vay một món tiền lên tới 20% giá mua ngôi nhà hoặc condo mà không phải trả tiền lời và không cần hoàn lại hằng tháng. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Nhưng các giới chức tiểu bang không cho biết thêm đầu mối nào về chuyện vào lúc nào thì chương trình trợ cấp đó sẽ khởi sự.

Các chương trình được phục hồi nói trên, do Cơ Quan Cung Cấp Tài Chánh Mua Nhà California (California Housing Finance Agency) đề nghị, là chương trình Khoản Tiền Mua Nhà Từ Nhiều Nguồn Cung Cấp (California Dream for All Shared Appreciation Loans).

Chương trình Khoản Tiền Mua Nhà Do Nhiều Nguồn Cung Cấp khởi đầu hồi cuối Tháng Ba, dành cho những người mua nhà lần đầu đạt tiêu chuẩn một món tiền vay lên tới 20% giá mua ngôi nhà hoặc condo. Khoản tiền vay đó đặc biệt hấp dẫn vì không phải trả tiền lời và không cần hoàn lại hằng tháng.

Khi số người nộp đơn xin đạt mức 2,300 người chỉ trong vòng hai tháng thôi là chương trình này bị ngưng lại, có lẽ vì hết tiền rồi.

Lý do dẫn tới sự đình chỉ chương trình là vì, thoạt tiên, các nhà lập pháp để ra $500 triệu trong tài khóa 2022-23 dành cho các khoản cho vay nói trên, nhưng vụ thâm hụt ngân sách đã khiến cho Thống Đốc Newsom phải đề nghị cắt giảm chi tiêu trên toàn tiểu bang tới 40%, và thế là khoản tiền tiểu bang dành cho người mua nhà vay bị tụt xuống mức $300 triệu.

Thỏa thuận mới đạt được tuần này giữa Thống Đốc Newsom và giới lập pháp, sẽ trả lại ngân sách $200 triệu để tiếp tục tài trợ những khoản vay cho người mua nhà lần đầu. Tuy nhiên, chưa có thông báo ngày nào chương trình sẽ khởi động lại. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.