Group News: Tin copy

Ở  vùng Silicon Valley của tiểu bang California, nơi bạn có thể phải chi số tiền $2 triệu để mua một căn nhà chỉ rộng 1,300 sqft nhưng vẫn được coi là một thỏa thuận tốt.

Theo CBS News, trong khi giá nhà đã giảm ở một nơi khác ở Mỹ, chẳng hạn như Bắc California, những cuộc chiến mua nhà vẫn tiếp diễn đối với nhiều người Mỹ, những người phải đối mặt với khó khăn chi phí vay và đang cạnh tranh trong một thị trường có số lượng nhà tồn kho hạn chế.

Một căn nhà rao bán tại San Francisco, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Địa ốc viên Joel Stieber chờ đợi nhận được nhiều lời đề nghị mua căn nhà trị giá $2 triệu ở Silicon Valley và nó sẽ được bán với giá cao hơn giá chào bán.

Giá nhà ở Bắc California tăng vọt trong đại dịch. Kể từ đó, khu vực này đã chứng kiến một số đợt giảm giá mạnh nhất trên toàn quốc, thu hút những người mua tiềm năng như Odin Chavez. Ông ấy đã hy vọng tận dụng được lợi thế của việc giảm giá, nhưng gần đây đã phải đối mặt với sự thất vọng khi bị đấu giá cao hơn hàng trăm ngàn đô la.

Kelly Dippel, một địa ốc viên, cho biết vấn đề là nhà tồn kho thấp. Với nhiều người mua muốn mua những căn nhà có sẵn, thị trường đang cạnh tranh khốc liệt.

“Với những người đã và đang nhận được mức lãi suất thấp, liệu họ có thực sự muốn bán đi căn nhà hiện tại và mua một căn nhà khác với mức lãi suất gần 7%?” Dippel cho biết, đề cập đến lãi suất trung bình cho khoản thế chấp cố định 30 năm, cao hơn gấp đôi so với hai năm trước. “Họ sẽ tiếp tục trụ lại trong căn nhà cũ.”

Để thành công trong thị trường đầy thách thức này, Stieber cho biết người mua phải sẵn sàng thỏa hiệp với mong muốn của họ và sẵn sàng trả giá cao.

Stieber cho biết những người mua cũng đang bỏ đi các khoản dự phòng như kiểm tra tài sản tương tự như thời kỳ đỉnh điểm của thị trường nhà ở trong đại dịch.

Các chuyên gia cho rằng cuộc khủng hoảng mua nhà sẽ tiếp tục cho đến khi nào lãi suất giảm. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.