Group News: Tin copy

Cục Đăng Kiểm Việt Nam yêu cầu thu hồi 730 chiếc xe VinFast VF e34 bắt đầu từ 17 Tháng Mười và kéo dài trong một năm đến 2023.

Giá dầu và bầu cử Mỹ giữa kỳ

Theo VNExpress, các xe nằm trong diện thu hồi được hãng VinFast sản xuất trong giai đoạn từ Tháng Năm đến Tháng Bảy vừa qua.

Nguyên nhân thu hồi xe được báo này giải thích là do “cảm biến va chạm bên (phía dưới trụ B, hai bên thân xe) có thể hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí.”

“Điều này dẫn đến tín hiệu gửi từ các cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác. Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí rèm có thể không bung hoặc bung chậm, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng,” VNExpress cho biết.

Báo này viết thêm rằng hãng VinFast “chưa ghi nhận nào về chấn thương do lỗi cảm biến va chạm khiến túi khí hoạt động không đúng tiêu chuẩn thiết kế trên VF e34.” Hãng này cam kết kiểm tra và thay cảm biến va chạm cho các xe VF e34 gặp lỗi.

Trước vụ này, hồi Tháng Chín, một bài đăng của Facebooker Phạm Hoàng Thái Dương khuyến cáo về hợp đồng đặt mua xe điện VinFast nhận được hơn 500 lượt share trên mạng xã hội.

Bài viết trên trang cá nhân của ông Dương cảnh báo: “…Tất cả dữ liệu sử dụng xe của bạn, thông tin cá nhân, sao kê ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng của bạn đều được VinFast giữ quyền lưu trữ và có thể chia sẻ cho bên thứ ba.”

“Khi có bất hòa hoặc tranh chấp với VinFast thì [họ] có quyền ngưng hoạt động xe qua việc ngừng cung cấp dịch vụ với bạn. Họ cũng không chịu trách nhiệm sau đó nếu có. Thậm chí, một điều mục [trong hợp đồng] còn nói rõ sự tranh chấp này người giữ quyền đưa ra ‘chính nghĩa’ là VinFast chứ không phải tòa án.”

Theo Facebooker Phạm Hoàng Thái Dương, khách hàng đọc xong hợp đồng thì thấy sau khi mua xe VinFast thì “cái xe không phải của mình, kiểu như vẫn là của ai đó và họ có quyền chi phối cuộc sống của mình.”

Báo điện tử của Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) hồi tháng trước ghi nhận, tính từ đầu năm 2022 đến nay, hãng VinFast đã bán ra tổng cộng 18,052 xe hơi, trong đó có 2,208 chiếc VF e34. 

 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.