Group News: Tin copy

Một nhà lập pháp ở California đang thúc đẩy giảm thời gian làm việc tiêu chuẩn hiện tại là 40 giờ / tuần xuống còn 32 giờ, nói rằng đại dịch đã làm nổi bật một thực tế là hầu hết mọi người dành nhiều thời gian hơn cho công việc và ít thời gian hơn cho những người thân yêu.

Nguy cơ cháy nhà ở Mỹ năm sau cao hơn năm trước
Các chùa ở Little Saigon sẵn sàng đón Giao Thừa Tết Nhâm Dần
Người Việt ở San Jose rộn ràng đón Tết sớm, ‘quên chuyện buồn năm cũ’
 
 

 Dân biểu Mark Takano (D-Riverside), người đã đưa ra luật vào tháng trước cho biết. “Mọi người dành nhiều thời gian hơn cho công việc, ít thời gian cho những người thân yêu hơn, sức khỏe và hạnh phúc của họ ngày càng giảm sút, và đồng thời, lương của họ vẫn trì trệ. “

Dự Luật sẽ giảm tuần làm việc tiêu chuẩn từ 40 giờ xuống 32 giờ bằng cách giảm ngưỡng số giờ tối đa để trả lương làm thêm giờ cho những nhân viên không được miễn trừ theo Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động Công bằng. 

Một số quốc gia đã áp dụng tuần bốn ngày. 

Các thử nghiệm trong một tuần làm việc kéo dài 4 ngày được tổ chức tại Iceland được các nhà nghiên cứu coi là “thành công vượt trội”, họ cho biết kết quả cho thấy “những tác động tích cực mang tính chuyển đổi của một tuần làm việc ngắn hơn đối với cả nhân viên và doanh nghiệp.”

Báo cáo cho biết năng suất và dịch vụ vẫn giữ nguyên hoặc được cải thiện trên hầu hết các nơi làm việc thử nghiệm. 

Đồng thời, phúc lợi của người lao động “tăng lên đáng kể trên một loạt các chỉ số, từ mức độ căng thẳng và kiệt sức cho đến sức khỏe và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.”

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.