Group News: Tin copy

Hôm thứ Bảy, YouTube đã cấm hãng truyền thông nhà nước RT và các kênh khác của Nga kiếm tiền cho các quảng cáo chạy trên video của họ, tương tự như một hành động của Facebook, sau cuộc xâm lược Ukraine.

Mỹ tiếp tục trừng phạt các ngân hàng Nga, áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu
Các cửa hàng rượu ở Canada, Mỹ từ chối bán rượu vodka của Nga
Nga vừa cảnh báo Phần Lan và Thụy Điển sẽ chịu "hậu quả quân sự" nếu dính dáng đến NATO
 
 

Trích dẫn “các trường hợp bất thường”, YouTube cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang “tạm dừng khả năng kiếm tiền trên YouTube của một số kênh, bao gồm một số kênh của Nga có liên quan đến các lệnh trừng phạt gần đây.” Vị trí đặt quảng cáo phần lớn do YouTube kiểm soát.

Người phát ngôn của YouTube, Farshad Shadloo, cho biết các video từ các kênh bị ảnh hưởng cũng sẽ ít xuất hiện hơn trong các đề xuất. Ông nói thêm rằng RT và một số kênh khác sẽ không còn truy cập được ở Ukraine do “yêu cầu của chính phủ.”

Bộ trưởng Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov đã tweet trước đó vào thứ Bảy rằng ông đã liên hệ với YouTube “để chặn các kênh tuyên truyền của Nga – chẳng hạn như Russia 24, TASS, RIA Novosti.”

Trong nhiều năm, các nhà lập pháp và một số người dùng đã kêu gọi YouTube, thuộc sở hữu của Alphabet Inc, có hành động lớn hơn đối với các kênh có quan hệ với chính phủ Nga vì lo ngại rằng họ phát tán thông tin sai lệch 

Nhà nghiên cứu kỹ thuật số Omelas nói với Reuters vào thời điểm đó, ước tính Nga đã nhận được khoảng 7 đến 32 triệu USD trong khoảng thời gian hai năm kết thúc vào tháng 12 năm 2018 từ các quảng cáo trên 26 kênh YouTube mà nước này hỗ trợ..

Hôm thứ Sáu, Meta Platforms Inc., chủ sở hữu của Facebook, đã cấm các phương tiện truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo hoặc tạo doanh thu từ quảng cáo trên các dịch vụ của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới. 

Theo calitoday


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.