Group News: Tin copy

Tổng thống Biden hôm thứ Năm cho biết Mỹ sẽ trừng phạt các ngân hàng lớn của Nga và áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với Nga nhằm hạn chế nhập khẩu công nghệ cao của Nga. Ngoài ra Mỹ sẽ phối hợp với các đồng minh nhằm trừng phạt Điện Kremlin vì cuộc tấn công quân sự nhằm vào Ukraine.

Mỹ công bố lệnh trừng phạt Nga vì đưa quân vào Ukraine
Mỹ trừng phạt phe ly khai Ukraine
Mỹ soạn lệnh trừng phạt người thân cận với Putin
 
 

Trong phát biểu từ Tòa Bạch Ốc, Biden cho biết các lệnh trừng phạt sẽ nhắm vào các ngân hàng Nga nắm giữ tổng tài sản trị giá 1 nghìn tỷ USD, bao gồm cả Ngân hàng VTB. Ông cho biết Mỹ cũng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các tài phiệt Nga có liên hệ với Điện Kremlin.

Ông Biden lên án Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã ra lệnh tấn công Ukraine và nói rằng hành động của ông sẽ khiến Nga phải trả giá đắt.

“Putin là kẻ xâm lược. Putin đã chọn cuộc chiến này và bây giờ ông ấy và đất nước của mình sẽ gánh chịu hậu quả”, Biden nói.

Bộ Tài chính cho biết trong một thông cáo rằng chính quyền sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với VTB và Sberbank, hai tổ chức tài chính lớn nhất của Nga, cắt họ khỏi việc xử lý các khoản thanh toán thông qua hệ thống tài chính của Mỹ.

Chính quyền Biden cũng đang áp đặt các biện pháp trừng phạt ngăn chặn đối với ba tổ chức tài chính khác của Nga: Otkritie, Novikom và Sovcom.

Các biện pháp trừng phạt cũng nhắm vào 10 cá nhân Nga, bao gồm cả những người Nga thân cận với ông Putin và giới tài phiệt Nga làm việc trong lĩnh vực tài chính, theo Bộ Tài chính.

Vòng trừng phạt mới nhất đã không đưa Nga ra khỏi hệ thống ngân hàng quốc tế SWIFT, bất chấp lời kêu gọi từ Ukraine và một số thành viên Quốc hội.

“Tất cả những ai hiện đang nghi ngờ liệu Nga có nên bị cấm tham gia SWIFT hay không phải hiểu rằng máu của những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội của Ukraine cũng sẽ ở trên tay họ”, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã tweet trước phát biểu của Biden. “DƯA NGA RA KHỎI HỆ THỐNG SWIFT.”

Biden trích dẫn mối quan ngại của một số đồng minh châu Âu về việc thực hiện bước đi đó, nhưng cho rằng các hình phạt được đưa ra đủ nghiêm khắc để tạo ra sự khác biệt. Ông chỉ ra rằng việc loại Nga ra khỏi hệ thống có thể là một khả năng trong tương lai.

Biden nói. “Các biện pháp trừng phạt mà chúng tôi áp đặt vượt quá bất cứ điều gì từng được thực hiện. Các biện pháp trừng phạt mà chúng tôi áp đặt đã khiến 2/3 thế giới tham gia với chúng tôi. Chúng là những biện pháp trừng phạt mạnh nhất”

Ngoài ra, chính quyền Biden đã công bố kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể ở Belarus, cáo buộc quốc gia này hỗ trợ và tạo điều kiện cho Nga xâm lược Ukraine.

Biden đã đưa ra thông báo về các lệnh trừng phạt mới khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đang diễn ra

Theo lệnh của Putin, quân đội Nga đã tấn công Ukraine từ nhiều phía vào đêm thứ Tư. Ngũ Giác Đài đã cảnh báo rằng cuộc tấn công chỉ là phần đầu tiên của một cuộc xâm lược nhiều giai đoạn.

“Có khả năng quý vị  sẽ thấy điều này diễn ra trong nhiều giai đoạn. Bao nhiêu? Bao lâu? Chúng tôi không biết. Nhưng những gì chúng tôi thấy là giai đoạn đầu của một cuộc xâm lược quy mô lớn”, một viên  chức quốc phòng cấp cao nói với các phóng viên trên Thứ Năm, trước khi Biden phát biểu trước người dân 

Mặc dù các biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu không có khả năng khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin rút quân khỏi Ukraine, nhưng chúng sẽ có ảnh hưởng ngay lập tức đến lĩnh vực tài chính, khiến đồng tiền Nga giảm thêm  và Các nhà phân tích cho rằng với việc thế giới phản đối việc Nga gây ra cuộc khủng hoảng an ninh châu Âu lớn nhất kể từ Thế chiến II.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.