Group News: Tin copy

Còn chưa đầy hai tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Tuy nhiên, việc tổ chức cuộc bỏ phiếu tại một số nơi đang gặp khó khăn do phải đối mặt với hiện tượng rất nhiều cử tri đưa ra những yêu cầu bất thường. 

Tổng thống Biden đánh dấu ngày xảy ra vụ 11/9
Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ông, tại sân bay Pensacola, bang Florida, ngày 03/11/2018.
Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ông, tại sân bay Pensacola, bang Florida, ngày 03/11/2018. REUTERS/Carlos Barria

Từ Washington, thông tín viên đài RFI, Guillaume Naudin giải thích : 

« Việc nhiều ngập đầu. Tại hơn hai chục bang và hàng chục quận, các quan chức địa phương phụ trách bầu cử đang vất vả đáp ứng các đòi hỏi phải nói là bất thường. Nhiều công dân yêu cầu các quan chức này phải cung cấp cho họ các biên bản bầu cử hay nhiều tài liệu khác liên quan đến cuộc bỏ phiếu năm 2020.  

Đó chính là cuộc bỏ phiếu bị Donald Trump phản đối và nhiều người trong số cử tri ủng hộ ông chống lại mọi thực tế hiển nhiên và nhiều phán quyết tư pháp. Và rõ ràng, chính những người này đứng sau vụ việc. Những đòi hỏi này thường được soạn theo cùng một kiểu khi chúng không thuộc về mặt kỹ thuật mà bản thân người yêu cầu khi được hỏi cũng không biết là họ muốn gì.  

Tuy nhiên, các quan chức địa phương phải trả lời những đòi hỏi này. Trước tiên đó là vì mong muốn minh bạch, điều cốt lõi cho niềm tin vào các cuộc bầu cử. Tiếp đến, đó là vì do luật bắt buộc, chỉ có điều số lượng đòi hỏi này rất lớn,gây xáo trộn cho công việc của họ.  

Khi trả lời các yêu cầu này thì họ không thể tiến hành chuẩn bị cho khâu tổ chức cuộc bầu cử giữa kỳ, dự kiến vào ngày 08/11. Nhiều người tự hỏi phải chăng đó là mục tiêu nhằm gây ra những sai sót có thể và làn sóng phản đối mới của những người chủ trương không chấp nhận kết quả bầu cử lần vừa rồi. » 

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.