Group News: Tin copy

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm phóng viên đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) “hân hoan, ăn mừng” trong cơn bão Noru. Đáng nói là hình ảnh này được chính MC, biên tập viên Quỳnh Hoa của đài VTV đăng trên trang cá nhân của bà này.

14 phụ nữ Việt Nam được Philippines giải cứu khỏi đường dây buôn người

Bình luận về chùm ảnh này, ông Mai Bá Kiếm, cựu phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, viết trên trang cá nhân: “Chúng [phóng viên] từng hân hoan vui mừng selfie tại cuộc họp báo vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết ở Bình Dương. Nay, chúng lại selfie ở hậu đài khi tác nghiệp tường thuật cơn bão Noru, bằng những cái mỏ cười hả hê với chú thích ảnh: ‘Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão.’”

Hình ảnh nhóm phóng viên VTV hân hoan trong cơn bão Noru được MC, biên tập viên Quỳnh Hoa đăng trên trang cá nhân. (Hình: Chụp qua màn hình)

Ông Kiếm cũng bình luận rằng cũng may bão Noru không tàn phá nặng nề, nên VTV và các báo ở Việt Nam “mất dịp giật tít ‘ủng hộ bão lụt miền Trung.’”

Cùng thời điểm, phát ngôn “được đón một cơn bão ra hồn bão” của bà Hoa làm dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội.

Facebooker Mã Sơn Trần viết trên trang cá nhân hôm 29 Tháng Chín: “Vui vừa đừng vui quá. Gửi tới những con ‘đỏ’ [của] nhà đài VTV (con ông cháu cha, nhung lụa tháp ngà). Đừng lấy khó khăn vất vả bão lụt miền Trung để tô màu cho tus [post] của mình trong phòng lạnh. Kinh nghiệm nghiệm lại mà kinh. Bão ra hồn là em kinh hồn, còn dân em hết hồn nha.”

Sau khi khóa trang cá nhân trong 24 giờ vì gây tranh cãi, MC Quỳnh Hoa mở lại Facebook và gửi lời xin lỗi công luận.

“…Tôi chỉ muốn chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc trên trang cá nhân. Tuy nhiên, trong lúc hưng phấn, tôi diễn tả chưa hết ý nên gây ra hiểu lầm trong thời điểm nhạy cảm. Tôi cũng nhanh chóng nhận ra và ngay lập tức sửa lại bài viết để diễn giải đúng ý,” theo Facebook Quynh Hoa Nguyen.

Nữ MC cũng gửi lời xin lỗi đồng nghiệp, ban lãnh đạo vì “để việc cá nhân ảnh hưởng đến đài Truyền Hình Việt Nam.”

Đây không phải lần đầu một MC của VTV có phát ngôn thiếu suy xét.

Hồi cuối Tháng Bảy năm ngoái, MC, biên tập viên Sơn Lâm của đài VTV24, bị mạng xã hội chỉ trích gay gắt do “cà khịa,” so sánh giữa não thú và não người khi dẫn bản tin về chuyện một số người dân không tuân thủ quy định về giãn cách của chính quyền.

MC, biên tập viên Quỳnh Hoa và phát ngôn gây tranh cãi. (Hình: Thanh Niên)

Tiếp đó, công luận càng bất bình khi một biên tập viên khác của VTV là Trần Ngọc tham gia bênh vực đồng nghiệp trên trang cá nhân, gọi những người chỉ trích Sơn Lâm là “các thành phần óc chó.”

Để tránh chọc giận khán giả, trang YouTube VTV24 đã lập tức ẩn bản tin so sánh “não thú và não người” nêu trên. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.