Group News: Tin copy

Các chuyên gia địa ốc cho biết họ mong đợi thị trường quay trở lại “thị trường của người mua” vào năm 2023, theo một báo cáo mới của công ty tài chính MarketWatch.

Đường sá California bị coi là ‘xấu’ nhất nước Mỹ

Lãi suất thế chấp đang tiến gần tới 7%, nhưng giá nhà chỉ đang từ từ đi xuống và số nhà bán trên thị trường vẫn khan hiếm so với mức trước đại dịch.

Giá nhà đã không còn nóng sốt như cách đây một năm. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Tuy nhiên, thị trường nhà ở sẽ chuyển hướng có lợi cho người mua nhà vào cuối năm 2023, 44% trong số 107 kinh tế gia và chuyên gia nhà đất tham gia khảo sát của Zillow cho biết. 12% trong số các chuyên gia này tin rằng sự thay đổi sẽ xảy ra sớm hơn, có lẽ trong năm nay.

Tuy nhiên, khoảng 45% chuyên gia được khảo sát nói rằng người mua sẽ phải chờ đợi và kỳ vọng thị trường chuyển hướng có lợi cho người mua vào năm 2024. Tất cả những người trả lời khảo sát đều cho biết kỳ vọng giá nhà sẽ giảm vào năm 2023.

Giá trung vị (median) của một căn nhà sẵn có ở Mỹ là $389,500 vào Tháng Tám, giảm so với $403,800 của tháng trước, Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia cho biết.

Khoảng 77% chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng những thị trường có nhiều khả năng chứng kiến giá nhà giảm trong năm tới bao gồm các nơi bùng nổ trong đại dịch như Boise, Austin và Raleigh.

Redfin cũng lưu ý rằng người mua nhà ở vùng Sun Belt (Đông Nam đến Tây Nam Hoa Kỳ) đang hủy bỏ hợp đồng mua nhà với tỷ lệ cao nhất so với phần còn lại của Mỹ.

Zillow cho biết các thị trường ít có khả năng chứng kiến giá nhà giảm trong năm tới gồm các thành phố miền Trung Tây như Columbus, Indianapolis và Minneapolis. Chỉ 36% số người được hỏi dự đoán giá nhà sẽ giảm ở những khu vực này trong 12 tháng tới.

Một số thị trường ở miền Nam cũng được dự đoán sẽ thấy nhu cầu tăng mạnh, gồm Atlanta, Nashville và Charlotte, những người được hỏi cho biết thêm. Chỉ 44% trả lời giá nhà có khả năng giảm.

Nhưng đối với tất cả những người mua tiềm năng đang bị mắc kẹt trong tình trạng thuê nhà do lãi suất hoặc giá nhà cao khiến mất khả năng chi trả khi mua nhà, cho rằng tăng trưởng giá thuê sẽ tiếp tục, Zillow nói.

Zillow dự đoán tăng trưởng tiền thuê nhà sẽ vượt qua lạm phát, cổ phiếu và giá trị nhà trong vòng 12 tháng tới.

Redfin lưu ý rằng khoản thanh toán thế chấp hàng tháng cho một căn nhà có giá trung vị tăng thêm $337 lên $2,547 chỉ trong sáu tuần qua. Tăng 15%.

Con số này tăng 50% so với một năm trước, khi lãi suất ở mức 3.01%. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.