Group News: Tin copy

14 người Trung Quốc vượt biên giới phía Bắc rồi theo đường bộ vào Sài Gòn, trốn trong các khách sạn, bị cảnh sát phát hiện, trục xuất.

"Những người này tiềm ẩn nguy cơ về an ninh trật tự và lây nhiễm Covid-19", Công an TP HCM đánh giá khi làm thủ tục trục xuất, ngày 16/11.

Cảnh sát trục xuất nhóm người này về nước. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát trục xuất nhóm người này về nước. Ảnh: Nhật Vy

Quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định 14 người Trung Quốc đã thông qua một số người môi giới, tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc, Tây Nam. Sau đó, họ chia thành các nhóm nhỏ, theo ôtô vào TP HCM cư trú.

Để tránh bị phát hiện, băng nhóm tổ chức để họ cư trú tại khu vực trung tâm thành phố, có đông người nước ngoài. Động cơ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được cho là để "hoạt động tội phạm hoặc vượt biên sang nước thứ 3".

Từ đầu năm, Công an TP HCM đã tổ chức 6 đợt áp giải, trục xuất 264 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.