BÌNH THUẬN - Trần Xuân Đạt, 34 tuổi, được cho là móc nối với chủ tiệm photocopy ở Phan Thiết làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 đem bán cho nhiều người.

Ngày 20/10, Đạt và Diệp Từ Hiếu (44 tuổi, chủ tiệp photocopy) bị Công an TP Phan Thiết khởi tố về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Trần Xuân Đạt (thứ ba từ phải qua) cùng những người liên quan trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Trần Xuân Đạt (thứ ba từ phải qua) cùng những người liên quan trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, giữa tháng 9, cảnh sát địa phương phát hiện một số người dùng giấy xét nghiệm Covid-19 giả để qua chốt kiểm dịch nên bí mật theo dõi.

Sau nhiều ngày thu thập chứng cứ, cảnh sát xác định các giấy giả này do Trần Xuân Đạt đặt Hiếu làm mang đi bán lại thu lợi bất chính.

Hôm 10/10, Đạt, Hiếu cùng một số người liên quan bị bắt. Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh có kết quả âm tính giả, một máy tính bên trong có dữ liệu liên quan và một máy photocopy in màu.

Làm việc với công an, Đạt khai đã đặt Hiếu làm 100 giấy xét nghiệm giả với giá 15.000 đồng mỗi tờ. Anh ta sau đó mang đi bán cho những người có nhu cầu với giá 70.000 đồng một tờ.

Công an Phan Thiết xác định, ngoài làm cho Đạt, Hiếu còn làm giấy xét nghiệm giả cho nhiều người khác.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.