Group News: Tin copy

Lợi dụng việc được giao, Lê Kim Phương, cán bộ kế toán Công an quận 3, đã lấy 1,4 tỷ đồng từ tiền đơn vị được cấp phát mua xăng dầu.

Ngày 12/1, Lê Kim Phượng bị TAND TP HCM tuyên phạt 8 năm tù về tội Tham ô tài sản. Mức án được HĐXX đưa ra sau khi xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đã khắc phục toàn bộ thiệt hại...

Bị cáo Phượng tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình.

Bị cáo Phượng tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình.

Từ năm 2015 đến 2017, Công an quận 3 ký hợp đồng mua xăng, dầu của doanh nghiệp tư nhân qua hình thức phiếu ghi số lượng. Phương được giao nhiệm vụ liên hệ với doanh nghiệp ký biên bản giao nhận phiếu xăng dầu về cho cơ quan sử dụng.

Theo cáo trạng, sau khi làm thủ tục đề xuất, quyết toán để kho bạc chuyển tiền cho doanh nghiệp, Phương không nhận phiếu xăng mang về cho đơn vị mà yêu cầu công ty đưa tiền mặt để "tiện sử dụng" rồi chiếm đoạt. Tổng cộng, người này nhận 1,4 tỷ đồng - tương đương hơn 75.500 lít xăng dầu.

Để che giấu hành vi của mình, Phương không thông báo với thủ kho về việc đã ký nhận số xăng dầu được cấp phát, nên người này không biết để yêu cầu doanh nghiệp cấp phiếu lưu kho.

Đến cuối năm 2017, Công an quận 3 phát hiện sự việc. Quá trình điều tra và tại tòa, Phương thừa nhận toàn bộ hành vi.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.