Group News: Tin copy

Công an Huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã triệt phá được đường dây nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 từ Campuchia về Việt Nam.

Ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố nhóm bị can về hành vi Buôn bán hàng cấm.

Nhóm đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Văn Sang (40 tuổi), Nguyễn Thị Sang (29 tuổi), Nguyễn Văn Được (39 tuổi), Phan Văn Nghĩa (44 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) và Nguyễn Hữu Cường (57 tuổi, ngụ Bình Phước). Trong đó, bị can Nguyễn Thị Sang được cho tại ngoại và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khởi tố nhóm đối tượng nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 từ Campuchia về Việt Nam - Ảnh 1.

Nhóm bị can trong đường dây nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 từ Campuchia về Việt Nam

Trước đó, khoảng 2h30' ngày 10/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt quả tang Nguyễn Văn Sang đang có hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc điều trị Covid-19. Tang vật tạm giữ gồm 400 hộp thuốc Molnupiravir Capsules 200mg (MOLAZ) và 999 vị thuốc tân dược hiệu Favipiravir Tablets 400 mg (Feravir-400) cùng nhiều đồ vật liên quan khác.

Cũng trong ngày ngày 10/3, sau khi Sang bị bắt, hai người khác có liên quan đến vụ án là Nghĩa và Cường cũng ra đầu thú. Tiếp đó, công an bắt khẩn cấp Được và mời Nguyễn Thị Sang lên làm việc.

Khởi tố nhóm đối tượng nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 từ Campuchia về Việt Nam - Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Văn Sang- kẻ cầm đầu đường dây nhập thuốc lậu.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Sang khai nhận vào tháng 12/2021 do nắm bắt được nhu cầu của người dân cần thuốc điều trị bệnh Covid-19, Sang đã liên hệ với một số đối tượng tại Campuchia đặt mua các loại thuốc điều trị bệnh Covid-19, sau đó vận chuyển về Việt Nam tập kết ở Tân Biên và đưa về TP.HCM tiêu thụ.

Thông thường, người bên Campuchia sẽ vận chuyển thuốc đến khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia giao hàng. Nguyễn Văn Sang thuê Được đến địa điểm hẹn nhận thuốc rồi đem về, tiền công cho mỗi chuyến vận chuyển từ 600.000 đến 1,5 triệu đồng/chuyến

Trong quá trình Được đi nhận hàng, Cường sẽ là người canh đường. Khi mang về điểm tập kết, Nguyễn Văn Sang phân thuốc ra thành từng thùng để Nghĩa vận chuyển đi TP.HCM.

Khởi tố nhóm đối tượng nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 từ Campuchia về Việt Nam - Ảnh 3.

Tang vật Công an Huyện Tân Biên thu giữ được.

Tại TP.HCM, Nguyễn Thị Sang sẽ tìm người mua thuốc rồi chuyển trả lại tiền cho Nguyễn Văn Sang. Trung bình trong 1 tháng, Nguyễn Văn Sang thực hiện 20 chuyến hàng và thu lời từ 15 đến 20 triệu đồng/chuyến.

Chuyến hàng bị công an bắt giữ quả tang vào ngày 10/3 được Hội đồng định giá tài sản H.Tân Biên định tổng giá trị trên 464 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.