Group News: Tin copy

Nguyễn Thanh Sỹ, giám đốc một công ty ở Phú Quốc đã ‘vẽ’ ra dự án ở Bãi Trường chiếm đoạt tiền của hai bị hại trên 20 tỉ đồng.

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thanh Sỹ (sinh năm 1984, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ du lịch Thiên Phúc Nam Nam tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bốn năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt bị cáo Sỹ phải chấp hành là 24 năm tù.

Hồ sơ thể hiện tháng 10-2017, Sỹ đứng tên thành lập công ty với mục đích xin dự án rồi chuyển nhượng để hưởng chênh lệch. Tháng 1-2018, Sỹ sử dụng “Biên bản bàn giao đất dự án Bãi Trường Phú Quốc ngày 4-1-2018” giả, rồi nhờ những người từng được mình giới thiệu mua nhiều lô đất ở Phú Quốc trước đây giúp Sỹ tìm người mua dự án.

Giám đốc ở Phú Quốc lừa bán dự án ma, lãnh 24 năm tù  ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Thanh Sỹ tại tòa. Ảnh: HOÀNG YẾN

Qua đó, hai ông bà này đồng ý nhận chuyển nhượng dự án 28,6ha của Công ty Thiên Phúc Nam Nam. Và Sỹ đã chiếm đoạt được 20 tỉ đồng đặt cọc mua dự án 28,6ha.

Sau khi đặt cọc, hai ông bà phát hiện công ty của Sỹ không được giao thực hiện dự án nào ở tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, Sỹ tiếp tục cung cấp hai giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giả mạo để đảm bảo việc hoàn trả lại 20 tỉ đồng.

Ngoài ra, Sỹ còn làm giả bốn giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, 12 biên nhận giả về việc đăng ký đất và 45 bộ Giấy xác nhận nguồn gốc đất giả để đưa cho hai người khác với mục đích lừa dối chiếm đoạt số tiền 6,6 tỉ đồng.

Trong vụ án này, cơ quan tố tụng cũng xác định những người kết nối bị cáo với bị hại hiện không có mặt tại địa phương, đi đâu không rõ nên sẽ tách hồ sơ, tiếp tục điều tra, xem xét, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

Theo PLO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.