Trẻ nhỏ ở tuổi từ 5 tới 11 sẽ sớm được chích vaccine COVID-19, trong phòng mạch bác sĩ nhi khoa, nhà thuốc địa phương hay ngay cả trong trường học, theo lời Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Tư, 20 Tháng Mười.

Các giới chức điều hành dược phẩm liên bang sẽ họp trong hai tuần nữa để thảo luận về lợi ích của việc chích vaccine COVID-19 cho trẻ, sau khi đã có được các dữ liệu nghiên cứu thử nghiệm để bảo đảm an toàn, theo bản tin của hãng thông tấn AP.

Toa Bach Oc dua ke hoach chich vaccine cho 28 trieu tre tu 5 toi 11 tuoi

Em nhỏ 13 tuổi được chích COVID-19 vaccine ở Hartford, Connecticut. (Hình minh họa: Joseph Prezioso/AFP via Getty Images)

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) dự trù sẽ chuẩn thuận việc dùng vaccine của Pfizer cho trẻ nhỏ trong cuộc họp của họ trong hai ngày 2 và 3 Tháng Mười Một này. Chỉ ít giờ sau đó, các liều thuốc chích sẽ được khởi sự gửi ra mọi nơi ở Mỹ, cùng với loại kim chích nhỏ, chuyên dùng cho trẻ nít. Chỉ trong ít ngày sau đó, chiến dịch chích ngừa rộng lớn sẽ bắt đầu.

Ông Jeff Zients, điều hợp viên COVID-19 của Tòa Bạch Ốc, hôm Thứ Tư nói rằng: “Chúng tôi vừa hoàn tất kế hoạch hành động để bảo đảm việc chích vaccine cho trẻ từ 5 tới 11 được sẵn sàng, dễ dàng và thuận tiện.”

Chính phủ Biden nói chiến dịch chích ngừa toàn quốc nhằm bảo vệ các học sinh khi tới trường sẽ diễn ra tốt đẹp hơn đợt chích ngừa khởi sự 10 tháng trước đây. Lần này, vaccine cho trẻ nhỏ được chuẩn bị đầy đủ, có nơi chích và có người chích.

Hơn 25,000 bác sĩ nhi khoa và bác sĩ gia đình hiện đã đồng ý sẽ chích các mũi thuốc vaccine COVID-19 cho trẻ nhỏ, bên cạnh hàng chục ngàn nhà thuốc, vốn đang chích vaccine cho người lớn.

Hàng trăm trạm y tế trong cộng đồng và phòng y tế trường học cũng sẽ được sự trợ giúp của FEMA để cung cấp dịch vụ chích vaccine.

Tòa Bạch Ốc cũng chuẩn bị chiến dịch truyền thông nhằm giải thích cho giới cha mẹ và các trẻ nhỏ về an toàn và dễ dàng của chích ngừa.

Hiện có khoảng 291 triệu người Mỹ từ 12 tuổi trở lên, tức 66% dân số, đã được chích một mũi vaccine COVID-19 và gần 190 triệu người hoàn tất chích vaccine. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.