Giới chức y tế California hôm Thứ Tư, 27 Tháng Mười, loan báo tiểu bang chuẩn bị sẵn 4,000 địa điểm chích ngừa COVID-19 cho trẻ em 5 đến 11 tuổi ngay khi Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) chuẩn thuận chích ngừa cho nhóm tuổi này, theo CNBC.

Gần 40.000 trẻ em TP HCM đã tiêm vaccine Covid-19

CDC Mỹ: Người suy giảm hệ miễn dịch có thể cần tới liều vaccine thứ 4

Người Mỹ từ lưỡng lự đến quyết tiêm vaccine cho con

Thông báo được đưa ra chỉ một ngày sau khi ủy ban cố vấn của Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) ủng hộ chích vaccine COVID-19 của Pfizer cho nhóm tuổi 5 đến 11.

California chuan bi 4,000 dia diem chich ngua COVID-19 cho tre 5 den 11 tuoi

Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine COVID-19 để chích ngừa ở Los Angeles, California, ngày 12 Tháng Tám, 2020. (Hình minh họa: Valerie Macon/AFP via Getty Images)

California đủ khả năng chích ngừa cho hơn 1.2 triệu đứa trẻ 5 đến 11 tuổi trong tuần đầu tiên sau khi CDC chuẩn thuận, Bác Sĩ Erica Pan, chuyên gia dịch bệnh của tiểu bang, cho hay trong buổi họp báo về COVID-19.

“Chúng tôi chuẩn bị sẵn 4,000 địa điểm chích ngừa và hơn 1,000 nhà cung cấp dịch vụ y tế khắp tiểu bang tham gia chích ngừa,” bà Pan nói. “Và chúng tôi cũng đặt hàng hơn 860,000 liều vaccine.”

California hiện có trên 3.5 triệu đứa trẻ 5 đến 11 tuổi, khoảng 9% dân số toàn tiểu bang, bà Pan cho biết. Tiểu bang có thể bắt đầu chích ngừa cho trẻ em ngay khi Bác Sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, chuẩn thuận. Theo dự trù, bà Walensky sẽ chuẩn thuận ngay sau khi ủy ban cố vấn của CDC họp vào Thứ Ba tuần tới.

Cơ Quan Y Tế California (CDPH) hiện đang phối hợp với trường học để chích ngừa cho trẻ em, Bác Sĩ Mark Ghaly, bộ trưởng Y Tế California, cho hay trong buổi họp báo.

Một số trường học ở California đang hợp tác với nhà thuốc tây cũng như những nhà cung cấp dịch vụ y tế khác để chích ngừa, ông Ghaly nói. Ông dự trù sẽ có thêm phòng mạch ở trung tâm giáo dục tham gia vào Tháng Mười Một.

“CDPH phối hợp với nhiều sở y tế địa phương và các đối tác khác để lên kế hoạch mở nhiều địa điểm chích ngừa ở trường học,” ông Ghaly nói.

Ngày 1 Tháng Mười, Thống Đốc Gavin Newsom ra lệnh bắt buộc chích ngừa cho toàn bộ học sinh công lập đến học tại trường (in person) một khi FDA chuẩn thuận hoàn toàn vaccine cho từng nhóm tuổi. California là tiểu bang đầu tiên ban hành quy định này.

Hiện tại, vaccine Pfizer chỉ được phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em. Nếu vaccine này được chuẩn thuận hoàn toàn trước cuối năm nay, ông Newsom tuyên bố học sinh 12 tuổi trở lên ở California phải chích ngừa ngay từ ngày 1 Tháng Giêng, 2022.

Kế hoạch của Thống Đốc Newsom chia thành hai giai đoạn, bắt đầu là chích ngừa cho trẻ em 12 đến 17 tuổi một khi FDA chuẩn thuận hoàn toàn vaccine cho nhóm tuổi này. Sau đó, quy định sẽ mở rộng cho trẻ em 5 đến 11 tuổi nếu FDA cho phép.

California chuan bi 4,000 dia diem chich ngua COVID-19 cho tre 5 den 11 tuoi

Hamilton Bermudez, 14 tuổi, được chích ngừa COVID-19 mũi đầu tiên vaccine Pfizer ở Los Angeles, California, hôm 13 Tháng Năm, 2021. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Theo dự trù, FDA sẽ cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Pfizer cho trẻ em 5 đến 11 tuổi nội trong tuần này, còn chuẩn thuận hoàn toàn có lẽ mất thêm vài tháng.

Giới chức Tòa Bạch Ốc mới đây loan báo Mỹ có đủ vaccine để chích ngừa toàn bộ 28 triệu trẻ em 5 đến 11 tuổi khắp cả nước.

Nếu FDA không chuẩn thuận hoàn toàn vaccine cho trẻ em trên 12 tuổi trước cuối năm nay, ông Ghaly cho biết ngày áp dụng quy định bắt buộc chích ngừa cho học sinh sẽ dời từ Tháng Giêng đến Tháng Bảy.

FDA chuẩn thuận hoàn toàn vaccine Pfizer cho mọi người 16 tuổi trở lên hồi Tháng Tám, và cho phép dùng khẩn cấp cho trẻ em 12 đến 15 tuổi hồi Tháng Năm.

Vaccine Moderna và Johnson & Johnson hiện chỉ được phép dùng cho người lớn. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.