Group News: Tin copy

Moderna Inc đã đề nghị bán vắc xin COVID-19 của mình cho Liên minh Châu Phi với giá 7 đô la một mũi tiêm, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Châu Phi John Nkengasong cho biết hôm thứ Năm, bằng một nửa giá mà Hoa Kỳ đã trả trước đó trong năm.

Đây cũng là một mức chiết khấu đáng kể so với những gì mà những người mua khác như Liên minh châu Âu đã đồng ý trong năm nay, một phần của xu hướng rộng rãi hơn đối với các nhà sản xuất thuốc là bán với giá thấp hơn cho các quốc gia có thu nhập thấp hơn.

Moderna ban vac xin COVID-19 voi gia 7 do la cho Lien minh chau Phi

“Tôi rất vui khi nói rằng một liều vắc-xin Moderna sẽ là $ 7. Đó là những gì đang được cung cấp cho chúng tôi”, Nkengasong nói trong một cuộc họp báo hàng tuần trên phương tiện truyền thông ảo.

Đầu năm nay, Moderna cho biết các giao dịch của họ bên ngoài Hoa Kỳ đã đạt mức từ 22 đến 37 đô la cho mỗi liều. Vì những điều đó không bao gồm quốc gia có thu nhập thấp hơn, đây là thông tin chi tiết đầu tiên về loại giá mà Moderna sẵn sàng tính phí cho các quốc gia nghèo hơn.

Nkengasong cho biết không nghi ngờ gì về việc một đợt đại dịch thứ tư đang đến với châu Phi, nơi chỉ có 6% dân số đủ điều kiện đã được tiêm chủng đầy đủ.

Nkengasong cho biết đến nay châu Phi đã ghi nhận 8,5 triệu trường hợp mắc và 220.000 ca tử vong.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.