Group News: Tin copy

Một bác sĩ Nam Phi là một trong những người đầu tiên nghi ngờ một chủng coronavirus khác cho biết hôm Chủ nhật rằng các triệu chứng của biến thể Omicron cho đến nay rất nhẹ và có thể được điều trị tại nhà.

Omicron: Hành trình "xuyên thủng lục địa" chỉ trong 2 tuần của siêu biến thể Covid tồi tệ nhất từ trước đến nay

Biến thể mới cảnh báo toàn cầu, Philippines mở cửa đón du khách thời Covid-19

Mỹ vội vàng hành động trước nguy cơ biến thể COVID-19 mới

Tiến sĩ Angelique Coetzee, một bác sĩ tư nhân và là chủ tịch của Hiệp hội Y tế Nam Phi, nói với Reuters rằng vào ngày 18 tháng 11, bà nhận thấy bảy bệnh nhân tại phòng khám của mình có các triệu chứng khác với biến thể Delta, mặc dù “rất nhẹ”

Bac si Nam Phi: bien the Omicron co cac trieu chung ‘rat nhe’, khong mat vi giac va khuu giac

Hiện được Tổ chức Y tế Thế giới chỉ định là Omicron, biến thể này đã được Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm (NICD) của Nam Phi (NICD) phát hiện và công bố vào ngày 25 tháng 11 từ các mẫu lấy từ phòng thí nghiệm từ ngày 14 tháng 11 đến ngày 16 tháng 11.

Vị bác sĩ có 30 năm kinh nghiệm đã gọi cho ủy ban tư vấn vắc xin của Nam Phi vào ngày 18-11, sau khi một gia đình 4 người có triệu chứng kiệt sức hoàn toàn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cho tới nay, đã có hơn 20 bệnh nhân của bác sĩ Angelique cho thấy các triệu chứng của biến thể mới, hầu hết là nam giới trẻ tuổi.

Bác sĩ nói khoảng một nửa trong số đó chưa được tiêm chủng và không ai bị mất khứu giác hay vị giác.

“Cho tới nay, chúng tôi đã phát hiện ra rằng người nhiễm biến thể này không bị mất khứu giác hay vị giác. Họ có thể bị ho nhẹ, không có triệu chứng nổi bật”, bác sĩ Angelique nói.

Trong số các bệnh nhân có một trường hợp đáng chú ý, theo lời bác sĩ Angelique liên quan đến một bé gái 6 tuổi.

Cô bé có “thân nhiệt và nhịp tim rất cao”, nhưng sau đó 2 ngày thì tình trạng đã tốt hơn.

Bác sĩ Angelique nhấn mạnh rằng tất cả bệnh nhân của bà đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, bác sĩ bày tỏ lo ngại những bệnh nhân lớn tuổi hay không tiêm chủng có thể bệnh nặng nếu nhiễm biến thể Omicron, đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh nền như tiểu đường hay bệnh tim.

Thông tin về biến thể mới xuất hiện từ Nam Phi đã dẫn đến phản ứng nhanh chóng từ một số quốc gia, bao gồm cả Anh, vào thứ Sáu đã áp đặt lệnh cấm đi lại đối với một số quốc gia Nam Phi có hiệu lực ngay lập tức, một quyết định mà Nam Phi đã gây tranh cãi mạnh mẽ.

Kể từ thứ Sáu (26/11), nhiều quốc gia cũng đã cấm đi và đến Nam Phi bằng đường hàng không, bao gồm Hoa Kỳ, các quốc gia châu Âu khác và một số quốc gia châu Á.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.