Group News: Tin copy

Candice Davis, một phụ nữ 30 tuổi, nói chung là khỏe mạnh, đang khuyến khích mọi người tiêm vắc xin chống lại COVID-19 để họ không phải đưa ra quyết định mà cô ấy phải đối mặt: mất tay, chân hoặc chết.

Thượng viện Mỹ chặn lệnh tiêm ngừa vắc xin COVID-19 bắt buộc của ông Biden

Tỷ phú Bill Gates dự đoán đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt vào năm 2022

Lại có một nữ sinh tại Quảng Trị tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine covid-19

Mặc dù hiếm khi xảy ra, COVID-19 có thể dẫn đến việc mất các chi vì nó có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến cánh tay và các chi, khiến các cơ bị chết. COVID-19 khiến một số bệnh nhân, như Davis, phải điều chỉnh với một lối sống mới sau khi hồi phục sau COVID vì họ phải đưa ra quyết định khó khăn là mất một phần chi hoặc tất cả các chi của mình.

Co gai 30 tuoi bi cat cut tay, chan sau khi nhiem Covid-19

Davis, người chưa được tiêm phòng khi mắc COVID-19 vào tháng 8, đã được thở máy trong vòng vài ngày và thức dậy ba tuần sau đó và mẹ cô ấy nói rằng cô ấy phải đưa ra quyết định, theo The Philadelphia Inquirer . Bởi vì cô ấy bị biến chứng ở tay và chân của mình, các bác sĩ cho biết họ phải cắt bỏ cánh tay của cô ấy nếu cô ấy muốn sống sót.

Davis, sống ở South Philadelphia, không có bất kỳ bệnh lý nào từ trước khiến cô ấy dễ bị mất các chi. Mặc dù quyết định cắt cụt tay để cứu lấy mạng sống của mình là “đáng buồn”, cô nói, mất đi đôi chân của mình sẽ khiến việc tự lập khó khăn hơn.

Vắc xin được biết là giúp giảm nguy cơ nhiễm COVID-19 của một người và những người có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus ít có nguy cơ bị bệnh nặng nếu họ được tiêm vắc xin. Anh trai của Davis, Ali, đã mắc bệnh COVID-19 vào khoảng thời gian mà cô ấy mắc phải, nhưng anh ấy có triệu chứng  nhẹ và tự hồi phục.

“Đó là lý do tại sao mọi người cần phải tiêm phòng: Anh trai tôi mất vị giác và khứu giác trong một thời gian. Tôi như mất cả tay chân”, cô nói với Inquirer .

Justin Moon,  36 tuổi là một người khỏe mạnh, anh và vợ dự tính tiêm phòng, nhưng lại do dự vì thông tin sai lệch tràn lan. Khi các ca bệnh bắt đầu tăng vào mùa hè, anh đã bị nhiễm  COVID-19 

Moon đã trải qua 39 ngày thở máy và phải học lại cách đi lại và sử dụng cánh tay phải.

Anh và vợ ước tính việc kể câu chuyện của họ đã giúp thuyết phục hơn 200 người đi tiêm chủng.

Giống như Moon, Davis đã do dự khi tiêm vắc xin chống lại COVID-19 và nói với Inquirer rằng cô ấy biết nó “đáng sợ” vì “Tôi cũng sợ hãi.” Tuy nhiên, cô kêu gọi mọi người nên đi tiêm phòng vì “bạn không muốn mất đi tay chân của mình” và quan trọng hơn, “bạn không muốn mất mạng”.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.