Group News: Tin tổng hợp

Việc tự nhiên tóc mỏng dần, rụng đi ngày càng nhiều không chỉ liên quan đến việc bị stress, cơ thể mệt mỏi hay thiếu ngủ.

5 câu hỏi mà người thông minh không bao giờ hỏi người khác

Bỏ ngay thói quen ăn tỏi quá nhiều nếu bạn không muốn nhanh chóng phải gặp bác sĩ!

Đôi khi chỉ vì những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng vô tình lại ảnh hưởng đến tóc, khiến bị rụng và mỏng dần đi, theo trang mạng Brightside.

5 thoi quen hang ngay vo tinh khien toc ngay cang mong

Đừng bao giờ chải tóc liền ngay sau khi vừa gội đầu xong để tránh tình trạng bị rụng. (Hình: cottonbro/Pexels)

1. Chải đầu khi tóc còn ướt

Đây là điều thường thấy ở mọi người nhưng đừng bao giờ làm thế nhé, cho dù là bạn tóc thẳng, tóc quăn hay tóc uốn. Khi vừa mới gội đầu xong, tóc lúc này rất yếu, nếu chải đầu, tác động lực từ việc chải sẽ khiến tóc dễ dàng bị rụng.

Thay vào đó, bạn hãy dùng khăn tắm nhẹ nhàng thấm nước trên tóc, sau đó hãy đợi khi tóc bớt ướt, còn ẩm thì hãy bắt đầu chải. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý chải tóc bằng động tác nhẹ nhàng, đồng thời hãy chọn loại lược có chất liệu tốt.

2. Gội đầu bằng nước quá nóng

Thông thường, chúng ta hay tắm rửa bằng nước ấm hoặc lạnh, nhưng khi đến mùa Đông thì chuyển sang nước nóng để giữ ấm. Tuy nhiên, khi bạn gội đầu bằng nước nóng, da đầu sẽ bị khô, giòn và các nang tóc bị nở ra nhiều hơn, đồng thời lớp dầu bảo vệ da đầu cũng bị trôi đi. Thói quen này sẽ khiến tóc bị rụng và mỏng dần theo năm tháng mà bạn không hề để ý tới.

3. Dùng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá nhiều

Chị em thường hay thích đổi kiểu tóc này sang kiểu tóc khác để làm mới mình bằng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt như máy sấy, máy uốn, máy duỗi hay máy kẹp. Dĩ nhiên những dụng cụ này giúp cho tóc bạn nhìn đẹp ra nhưng nếu lạm dụng quá mức và ngày nào cũng dùng thì tóc sẽ bị tổn thương nặng nề.

Chẳng hạn, nhiệt độ từ các dụng cụ kể trên sẽ làm đốt cháy lượng dầu và protein bám vào tóc, khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị tổn thương, phá vỡ sự cân bằng độ ẩm, làm tóc bị mỏng dần và thậm chí là bị gãy, dần dần tóc bị xơ xác, khô và cứng.

5 thoi quen hang ngay vo tinh khien toc ngay cang mong

Cột tóc quá chặt sẽ khiến các nang tóc bị căng, dần dần bị bức đi do lực cột quá chặt và để quá lâu. (Hình: Karolina Grabowska/Pexels)

4. Cột tóc quá chặt

Tóc đuôi gà, đuôi ngựa hay kiểu tết tóc thường được các chị em phụ nữ ưa thích, đặc biệt là những ai sở hữu tóc dài, giúp diện mạo gọn gàng, khoe được gương mặt sáng sủa.

Tuy nhiên, bạn nên để ý đừng cột tóc quá chặt vì có thể khiến các nang tóc bị căng, dần dần bị bức đi do lực cột quá chặt và để quá lâu. Nang tóc cũng chính vì thế mà bị tổn thương, dẫn đến bị yếu và còn đủ sức để bảo vệ và phát triển tóc tốt.

5. Không gội đầu thường xuyên

Đây là thói quen mà rất nhiều chị em sở hữu tóc nhuộm hay áp dụng vì sợ nếu gội đầu quá nhiều thì màu tóc sẽ bị bay đi. Tuy nhiên, nếu không gội đầu thường xuyên, các bụi bẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trên da đầu, làm tắc nghẽn nang tóc, khiến tóc không thể phát triển và ngày càng yếu đi. 

KD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.