Group News: Tin copy

Một cậu bé 9 tuổi ở Vương Quốc Anh có kết quả dương tính với COVID-19 mặc dù em không hề bị ho, sốt cao hay bất cứ một triệu chứng nào khác ngoài đau mắt.

Chuyện lạ: Nhiễm COVID-19 không có triệu chứng nhưng lại có biến chứng tại mắt

Cậu bé Zac Morey, 9 tuổi (Vương Quốc Anh) cùng với 5 thành viên khác của gia đình mình có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trước lễ Giáng Sinh mặc dù họ chỉ có những triệu chứng rất nhẹ.

Zac không bị ho hay sốt cao hay bất cứ một triệu chứng nào khác nhưng em nói với mẹ rằng em cảm thấy đau ở mắt.

Sau khi được bác sĩ khám từ xa, Zac được ba mẹ đưa tới Bệnh viện Mắt Bristol. Các bác sĩ đã kê cho em đơn thuốc kháng sinh và yêu cầu tái khám nếu tình trạng không thuyên giảm.

Mẹ Zac, cô Angela cho biết: "Các bác sĩ nói rằng đó là một phản ứng dị ứng với virus, một biến chứng rất hiếm của COVID-19 và thường xảy ra ở trẻ em".

Thế nhưng sau khi về nhà, tình trạng của Zac không hề thuyên giảm. Em phải nhập viện vì mắt đã bị sưng phồng lên.

Zac được chẩn đoán mắc viêm mô tế bào quanh mắt, một bệnh nhiễm trùng mí mắt hoặc vùng da quanh mắt.

Do quy định của bệnh viện thời kỳ dịch bệnh, Zac phải ở lại viện một mình cùng các bác sĩ. "Mặc dù mắt sưng rất to nhưng Zac không bị đau. Đây là lần đầu tiên con phải ở viện một mình nhưng con không hề sợ hãi một chút nào vì có sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các y bác sĩ", mẹ Zac nói.

Các bác sĩ đã tính đến việc phẫu thuật cho Zac để hút chất lỏng trong mắt của em ra, nhưng may mắn thay, thuốc kháng sinh đã bắt đầu phát huy tác dụng và vết sưng đã giảm xuống. Zac đã xuất được xuất viện vài ngày sau đó và tiếp tục theo dõi, uống thuốc tại nhà.

Trong năm 2021, một nghiên cứu về các triệu chứng của COVID-19 liên quan đến mắt đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị nhiễm có thể xuất hiện các triệu chứng viêm kết mạc cấp tính.

Các triệu chứng của viêm kết mạc cấp tính có thể gặp là đỏ mắt, kích ứng mắt, đau nhức, cảm giác có dị vật trong mắt, chảy nước mắt, tiết dịch, sưng mí mắt, sung huyết và nhiễm trùng mắt.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: "Virus corona có thể gây viêm kết mạc, tuy nhiên tình trạng này khá hiếm và xảy ra ở khoảng 1 – 3% những người bị nhiễm bệnh".

"Viêm kết mạc liên quan đến COVID-19 có xu hướng xảy ra trong giai đoạn sau của bệnh, cùng với các triệu chứng phổ biến hơn như ho liên tục và sốt."

Viêm kết mạc nếu không được điều trị sớm có thể gây ra sẹo ở mắt và ảnh hưởng tới thị lực.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.