Group News: Tin copy

Thiếu niên 15 tuổi ngụ tỉnh Bình Thuận cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 với bàn tay cầm pháo bị nát gần như hoàn toàn, lộ xương.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngà (Khoa Bỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2) cho biết một ngón tay bệnh nhi mất hoàn toàn, một ngón dập nát và ba ngón còn lại cũng ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình trạng tổn thương rất nặng, đa phần chức năng tay không giữ được.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ phải lọc cắt những phần mô hoại tử, nuôi cấy, đắp xương dần dần. Sáng 3/2, sau ba tuần nhập viện, bệnh nhi được phẫu thuật tiếp tục cắt bỏ những phần da bị hoại tử, cố gắng bảo tồn bàn tay.

Thiếu niên 15 tuổi nát gần hết bàn tay do pháo tự chế phát nổ

Người nhà cho biết bé mày mò tự chế pháo, khi chưa kịp vứt pháo ra xa thì đã nổ ngay trên tay. Sau đó, gia đình đưa trẻ đi cấp cứu.

Theo bác sĩ Ngà, đây là một trong 5 bệnh nhi cấp cứu tại bệnh viện trong khoảng ba tuần qua do sử dụng pháo tự chế và nổ ngay trên bàn tay, gây dập nát, tổn thương nghiêm trọng đến chức năng bộ phận này. Năm nay số lượng bệnh nhân tăng nhiều so với trước, hầu hết rơi vào những bé từ 10 tuổi trở lên.

"Chúng tôi tiên lượng những ca này điều trị rất lâu, vất vả song hiệu quả phục hồi chức năng vận động tay không cao", bác sĩ Ngà chia sẻ.

Bác sĩ khuyến cáo pháo là trò chơi nguy hiểm, trong trường hợp không cần thiết thì không nên chơi. Tuyệt đối không tự chế pháo vì nguy cơ xảy ra rủi ro rất cao, khả năng phục hồi vận động ở phần cơ thể bị pháo nổ rất thấp.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.