Group News: Tin copy

Các trường hợp COVID-19 mới ở Mỹ đang giảm ở 49 trong số 50 tiểu bang, ngay cả khi số người chết đang ở một con số ảm đạm khác:gần 900.000 người .

‘Tết buồn’ giữa đại dịch Covid
Mỹ xem xét tiêm ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi
 
 
 

Số người thiệt mạng vì đại dịch ở Mỹ là hơn 897.000 người tính đến giữa ngày thứ Sáu, với số người chết trung bình hơn 2.400 người một ngày

Các ca mắc mới mỗi ngày đã tăng gần nửa triệu trên toàn quốc kể từ giữa tháng Giêng, đường cong có xu hướng đi xuống ở mọi bang trừ Maine. Và số người Mỹ nhập viện với COVID-19 đã giảm 15% trong giai đoạn đó xuống còn khoảng 124.000 người.

Số tử vong vẫn đang gia tăng ở ít nhất 35 bang, phản ánh khoảng thời gian trễ giữa thời điểm nạn nhân bị nhiễm bệnh và khi họ không thể chống lại được.

Nhưng xu hướng này đang khiến các viên chức y tế công cộng hy vọng rằng điều tồi tệ nhất của omicron sắp kết thúc, mặc dù họ cảnh báo rằng mọi thứ vẫn có thể tồi tệ trở lại và các biến thể mới nguy hiểm có thể xuất hiện.

Giám đốc Y tế Công cộng, Tiến sĩ Barbara Ferrer cho biết hôm thứ Năm, Quận Los Angeles có thể chấm dứt các yêu cầu về khẩu trang ngoài trời trong vài tuần. Nhưng điều đó khó có thể xảy ra trước trận Super Bowl ngày 13 tháng 2, sẽ thu hút tới 100.000 người đến Sân vận động SoFi ở Inglewood.

Ferrer cho biết nhiễm COVID-19 và nhập viện ở California đang giảm, và tử vong cũng có thể bắt đầu giảm.

Arizona cũng đã chứng kiến ​​số ca bệnh hàng ngày và số ca nhập viện giảm, mặc dù số ca tử vong vẫn đang gia tăng, tăng từ mức trung bình khoảng 61 ca một ngày vào tuần trước lên gần 79 vào hôm thứ Ba.

Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết bà đang kêu gọi chấm dứt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do coronavirus của tiểu bang

Nhìn chung, các ca mắc mới ở Mỹ đã giảm mạnh từ mức trung bình kỷ lục hơn 800.000 ca một ngày vào giữa tháng 1 xuống còn khoảng 357.000 ca.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.