Group News: Tin copy

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đang điều tra 109 trường hợp mắc bệnh viêm gan nặng, trong đó có 5 trường hợp tử vong, cơ quan y tế công cộng cho biết hôm thứ Sáu.

Indonesia ghi nhận 3 trẻ tử vong vì viêm gan bí ẩn
Photo Creidt: Tami Chappell | Reuters

Hơn 90% trẻ em phải nhập viện và 14% cần ghép gan, theo CDC. Hơn một nửa số trẻ em đã bị nhiễm adenovirus được xác nhận. Tuy nhiên, các viên chức y tế công cộng cho biết họ vẫn chưa biết liệu virus adenovirus có phải là nguyên nhân thực sự hay không.

Các trường hợp đang được điều tra được tìm thấy trên 25 tiểu bang và vùng lãnh thổ và xảy ra trong bảy tháng qua. CDC không ghi nhận sự gia tăng đáng kể các trường hợp viêm gan ở trẻ em hoặc các ca cấy ghép gan, nhưng điều đó dựa trên dữ liệu sơ bộ và có thể thay đổi. Tuy nhiên, Vương quốc Anh – quốc gia đầu tiên cảnh báo thế giới về vấn đề này – đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể, các viên chức CDC cho biết.

Các viên  chức CDC cho biết tiêm chủng Covid-19 không phải là nguyên nhân gây ra bệnh.

CDC đã ban hành một cảnh báo sức khỏe toàn quốc vào cuối tháng 4 về một nhóm các trường hợp viêm gan nặng ở 9 trẻ em ở Alabama. Tổ chức Y tế Thế giới cũng đang theo dõi chặt chẽ các trường hợp viêm gan nặng ở trẻ em trên toàn cầu.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.