Quân đội Myanmar nã pháo vào thị trấn Thantlang tại bang Chin, khiến khoảng 100 ngôi nhà bị thiêu rụi sau vụ đụng độ nhóm vũ trang địa phương.

Một cư dân Thantlang rời khỏi thị trấn sau những cuộc đụng độ từ trước đó cho biết quân đội Myanmar bắt đầu pháo kích hôm 29/10, sau khi các thành viên Lực lượng Phòng vệ Nhân dân (PDF), nhóm vũ trang do người biểu tình thành lập, bắt một binh sĩ.

"Các pháo hạng nặng nhanh chóng được khai hỏa", cư dân giấu tên kể lại, nói thêm rằng ông nghe tin 80-100 ngôi nhà đã bị phá hủy. "Chúng tôi không biết liệu các ngôi nhà bị thiêu rụi sau khi trúng đạn pháo, hay họ đã phóng hỏa".

Khói bốc lên từ các đám cháy tại thị trấn Thantlang ở bang Chin, Myanmar, hôm 29/10. Ảnh: Save the Children.

Hình ảnh do các hãng truyền thông địa phương công bố cho thấy nhiều cột khói bốc lên từ thị trấn Thantlang nằm giữa những ngọn đồi. "Tới nay, ít nhất 100 ngôi nhà được cho là đã bị phá hủy trong đám cháy. Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 11h ngày 29/10 sau khi vũ khí hạng nặng được sử dụng, rồi tiếp tục thiêu rụi thị trấn. Không có dịch vụ cứu hỏa nào để kiểm soát đám cháy", Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cho biết, thêm rằng văn phòng của họ cũng chịu thiệt hại.

Phần lớn trong số 7.500 cư dân tại Thantlang đã rời thị trấn trong các cuộc đụng độ tháng trước, bao gồm nhiều người chạy qua biên giới sang Ấn Độ. Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cho biết thị trấn "phần lớn hoang vắng" khi vụ pháo kích xảy ra, các nhân viên của họ cũng đã rời đi từ trước.

Quân đội Myanmar hồi tháng 2 lật đổ chính phủ dân cử, dẫn đến các cuộc biểu tình kéo dài và nền kinh tế sa sút, khiến đất nước rơi vào tình trạng hỗn loạn. Nhiều nhóm "tự vệ" xuất hiện trên toàn quốc để đối đầu lực lượng quân đội, làm leo thang các vụ tấn công và trả đũa đẫm máu.

Hồi tháng 5, quân đội Myanmar cũng pháo kích thị trấn Mindat ở phía nam bang Chin, sau đó cắt nguồn nước của thị trấn trong nỗ lực truy quét các nhóm nổi dậy, phát ngôn viên một nhóm vũ trang địa phương cho biết

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.