Thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc, ban bố tình trạng khẩn cấp như một biện pháp ngăn chặn Covid-19 xâm nhập.

Thông báo được đưa ra khi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay cho biết nước này ghi nhận 48 ca Covid-19 mới trong cộng đồng vào ngày 30/10. Trong đó, 18 người ở Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, và một người ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh, đưa tổng số ca ở Hắc Long Giang trong đợt bùng phát mới nhất này lên 55.

Giới chức NHC trước đó nói rằng cụm dịch Hắc Hà là do một trường hợp nhập cảnh gây ra và các xét nghiệm giải trình tự bộ gen cho thấy nó không liên quan đến các ca nhiễm khác ở Nội Mông và tỉnh Cam Túc.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một người dân ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, hôm 30/10. Ảnh: Xinhua.

Tại Tề Tề Cáp Nhĩ, cách Cáp Nhĩ Tân khoảng 300 km, không có trường hợp nào được báo cáo nhưng chính quyền vẫn ban bố tình trạng khẩn cấp đối với 5,3 triệu người dân. Chính quyền yêu cầu người dân không rời khỏi thành phố trừ khi có kết quả xét nghiệm axit nucleic Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 tiếng.

Việc kiểm tra hành khách đang được tiến hành tại các nhà ga, bến xe buýt, cửa vào sân bay và đường cao tốc của thành phố. Những người đã đến Cáp Nhĩ Tân trong tuần qua cũng được yêu cầu báo cáo với chính quyền. Ở thành phố Nột Hà lân cận và tại các quận Khắc Đông, Bái Tuyền, tất cả cư dân đều được xét nghiệm nCoV.

Sở giáo dục Cáp Nhĩ Tân cũng đã ra lệnh ngừng hoạt động giảng dạy trực tiếp và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Hôm 30/10, NHC cảnh báo dịch bệnh "vẫn tiến triển nhanh và tình hình kiểm soát virus rất nghiêm trọng và phức tạp". Trung Quốc đã xuất hiện ca nhiễm tại 14 tỉnh trong vòng 14 ngày.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.