Singapore sẽ nới hạn chế nhập cảnh với người đến từ Việt Nam và 22 nước khác, cho phép họ cách ly tại nhà thay vì cơ sở tập trung.

Chính phủ Singapore hôm 8/11 thông báo 23 nước từng bị xếp vào danh sách nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao sẽ được nới lỏng cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Danh sách gồm Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Lào.

Theo quy định mới, kể từ ngày 11/11, người nhập cảnh Singapore từ 23 quốc gia trên sẽ được lựa chọn cách ly 10 ngày tại nhà hoặc khách sạn tự chọn, thay vì cách ly tập trung.

Những người này cũng chỉ cần xuất trình giấy xét nghiệm nhanh âm tính với nCoV trong vòng hai ngày trước khi khởi hành đến Singapore, thay cho yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR như hiện nay.

Hành khách tại sân bay quốc tế Changi, Singapore, hôm 18/1. Ảnh: Reuters.

Singapore cũng bổ sung ba đường bay cho người đã tiêm chủng vaccine Covid-19 ở Malaysia, Thụy Điển và Phần Lan. Từ ngày 29/11, nước này sẽ tăng tiếp nhận lượng người nhập cảnh hàng ngày lên 6.000, tăng thêm 2.000 người so với hiện nay.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết dù châu Âu đang gia tăng ca nhiễm, tỷ lệ lây nhiễm ở khu vực này vẫn "không nằm ngoài tầm kiểm soát" và thấp hơn mức 46 ca trên 100.000 người của Singapore.

Đan Mạch và Đức đang ghi nhận khoảng 28 ca nhiễm trên 100.000 dân và con số này ở Tây Ban Nha là dưới 5 ca/100.000 người.

"Chúng tôi sẽ mở cửa trở lại cẩn thận và điều chỉnh từ từ, với các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore S. Iswaran nói.

Singapore hiện ghi nhận hơn 220.000 ca nhiễm và hơn 500 ca tử vong do nCoV. Nước này đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 87% dân số, chỉ còn hơn 1% chưa tiêm đủ liều.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.