WHO cho biết ca tử vong vì Covid-19 ở châu Âu tuần qua tăng 10%, là nơi duy nhất ghi nhận cả ca nhiễm và tử vong tăng trên thế giới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay cho biết khoảng 3,1 triệu ca nhiễm mới được ghi nhận trên toàn cầu tuần qua, tăng 1% so với tuần trước, trong đó gần 1,9 triệu ca ở châu Âu, nơi tăng 7%. Đây là tuần thứ 6 liên tiếp số ca Covid-19 ở châu Âu tăng.

Số ca tử vong vì Covid-19 hàng tuần trên toàn cầu giảm 4% và giảm ở hầu hết khu vực, ngoại trừ châu Âu. Trong số 61 nước thuộc khu vực châu Âu của WHO, bao gồm Nga và trải dài tới Trung Á, 42% nước báo cáo ca nhiễm tăng ít nhất 10%.

Nga, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức nằm trong nhóm các nước ghi nhận ca nhiễm mới cao nhất thế giới.

Hans Kluge, giám đốc WHO khu vực châu Âu, tuần trước cho biết lục địa này một lần nữa trở thành "tâm điểm của đại dịch", đồng thời cảnh báo nếu không hành động nhanh để ngăn Covid-19, khu vực có thể ghi nhận thêm 500.000 người chết vào tháng hai năm sau.

Nhân viên phun thuốc khử trùng ở nhà ga Kazansky tại Moskva, Nga hôm 2/11. Ảnh: Reuters.

Nhân viên phun thuốc khử trùng ở nhà ga Kazansky tại Moskva, Nga hôm 2/11. Ảnh: Reuters.

 
Tại châu Mỹ, số ca nhiễm mới hàng tuần giảm 5% và số ca tử vong giảm 14%. Ở Đông Nam Á và châu Phi, ca tử vong do Covid-19 giảm khoảng 1/3, dù còn đối mặt tình trạng thiếu vaccine.

Thế giới đã báo cáo gần 252 triệu ca nhiễm và hơn 5 triệu ca tử vong vì Covid-19. 7,34 tỷ liều vaccine được tiêm chủng trên toàn thế giới, với trung bình hơn 28 triệu liều mỗi ngày. Hơn 51% dân số thế giới đã tiêm ít nhất một mũi, nhưng ở các nước thu nhập thấp, tỷ lệ này chỉ là 4,2%.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.