Lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trên truyền thông suốt 30 ngày qua, đánh dấu lần vắng mặt lâu nhất của ông kể từ năm 2014.

Lần gần nhất lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện trên truyền thông là ngày 12/10, trong bản tin ông tham dự cuộc triển lãm tên lửa ở thủ đô Bình Nhưỡng một ngày trước đó. Tính đến hôm nay, lãnh đạo Triều Tiên đã 30 ngày vắng bóng trước công chúng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa 14 tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9. Ảnh: KCNA.
 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa 14 tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9. Ảnh: KCNA.

Trong khi đó, ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động gia tăng tại ngôi nhà của Kim Jong-un bên bờ biển phía đông và một biệt thự ven hồ gần thủ đô, cho thấy ông có thể đang dành thời gian tại những địa điểm này.

Sức khỏe của Kim Jong-un đã thu hút sự chú ý của các nhà phân tích và cơ quan tình báo trong năm nay, vì ông đã 8 lần vắng bóng kể từ tháng 1. Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) tháng trước cho biết họ tin rằng Kim Jong-un hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo NIS, tính đến cuối tháng 10, Kim Jong-un có 70 ngày tham gia các hoạt động công khai, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim Jong-un, 37 tuổi, sẽ đánh dấu 10 năm trở thành lãnh đạo Triều Tiên vào tháng tới. Triều Tiên gần đây bắt đầu sử dụng thuật ngữ "Chủ nghĩa Kim Jong-un", một hệ tư tưởng chính trị được đặt theo tên lãnh đạo này. Giới quan sát đánh giá động thái này sẽ giúp lãnh đạo Triều Tiên được nâng tầm, ngang hàng với cha và ông nội, những người cũng được tôn vinh bằng "chủ nghĩa Kim Jong-il" và "chủ nghĩa Kim Nhật Thành".

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.