Trung Quốc đã đưa hơn 9.000 du khách tới thăm sa mạc Gobi vào diện cách ly kiểm dịch sau khi phát hiện một số ca nhiễm Covid-19 tại một thành phố gần đó.

Trung Quốc cách ly hơn 9.000 du khách vì vài ca Covid-19
Xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 ở Trung Quốc. Ảnh: AP

Biện pháp này chỉ là một trong những nỗ lực lớn nhất của chính sách không khoan nhượng với Covid-19 nhằm kiểm soát các đợt bùng phát dịch của Trung Quốc.

Theo hãng tin AP, cách xử lý của Trung Quốc đối với những vụ việc như thế này thường là phong tỏa chặt chẽ, làm xét nghiệm hàng loạt nhiều lần và cách ly tập trung. Các hạn chế không phổ biến nhưng cũng không thể đoán trước. 

Wang Lijie, cư dân Bắc Kinh, là một trong số hàng nghìn người mắc kẹt vì bị cách ly. Anh đã bị kẹt lại ở sa mạc Gobi trong hơn 3 tuần dù chỉ dự định ở đây 3 ngày. Wang nói, cho tới giờ, anh đã làm xét nghiệm 18 lần.

“Bất kể bạn đã hy sinh bao nhiêu thời gian, tiền bạc để đối mặt với cuộc sống thì trước sức khỏe, tất cả những thứ đó đều không có gì đáng nói. Vì sức khỏe của tất cả mọi người, vì một xã hội ổn định hơn, một số người đã phải hy sinh”.

Một số du khách tới sa mạc Gobi đã phải ngồi xe buýt 18h để tới cách ly ở một thành phố khác. Những du khách từ Bắc Kinh phàn nàn trên mạng về việc không thể về nhà. Tuy nhiên, Wang cho biết, anh không phàn nàn gì về việc bị kẹt ở khu cách ly do có thể làm việc từ xa và đã bắt đầu giao tiếp với các cư dân Nội Mông trên mạng.

Trung Quốc đã ghi nhận khoảng 4.600 ca tử vong vì Covid-19, so với 755.000 trường hợp thiệt mạng vì virus corona ở Mỹ.

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc Gao Fu gần đây cho biết, nước này sẽ mở cửa khi 85% đã tiêm chủng đầy đủ. Gần đây, Trung Quốc cho biết 77% trong số 1,7 tỷ dân đã tiêm phòng đầy đủ và nước này đã bắt đầu tiêm các mũi tăng cường.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.