Group News: Tin copy

Bụi mịn bao trùm phần lớn Hàn Quốc, nhiều nơi ghi nhận mật độ ở mức rất xấu, một phần do bụi thổi từ Trung Quốc sang.

Tính đến 22h ngày 20/11, mật độ bụi siêu mịn PM 2.5 được ghi nhận ở mức rất xấu tại thủ đô Seoul, các thành phố Incheon, Sejong, Gwangju, cùng các tỉnh Gyeonggi, Bắc Chungcheong, Bắc Jeolla, theo dữ liệu từ Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc. Mật độ tại những khu vực khác trên đất nước cũng ở mức xấu.

Thành phố Incheon tại Hàn Quốc bị bụi mịn bao trùm hôm 20/11. Ảnh: Yonhap.

Hàn Quốc đánh giá mức độ ô nhiễm bụi mịn trong không khí theo hệ thống gồm 4 cấp là tốt, trung bình, xấu và rất xấu. Nhiều địa phương, bao gồm Seoul, còn ghi nhận mật độ bụi mịn PM 10 ở mức xấu. PM 2.5 và PM 10 là các hạt bụi có đường kính lần lượt nhỏ hơn 2,5 và 10 micromet.

Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia của Hàn Quốc cho biết nguyên nhân dẫn đến mật độ bụi mịn trong không khí cao một phần do các hạt bụi thổi từ Trung Quốc sang, bắt đầu từ tối 18/11. Bên cạnh đó, các chất gây ô nhiễm tại Hàn Quốc cũng bị tích tụ do không khí ứ đọng.

Bộ Môi trường Hàn Quốc đã ban hành cảnh báo bụi mịn ở mức "chú ý", thấp nhất trong hệ thống 4 cấp, đối với Seoul, Incheon, Gyeonggi, Bắc và Nam Chungcheong tử 6h đến 21h hôm nay. Các biện pháp khẩn cấp đi kèm bao gồm cắt giảm hoạt động của các nhà máy điện than và công trường xây dựng. Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia dự đoán tình trạng ô nhiễm bụi mịn sẽ giảm dần từ tối nay nhờ mưa và gió mạnh.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.