Group News: Tin copy

Việc triển khai robot sát khuẩn ở khu thi đấu Olympic cho thấy quyết tâm của Trung Quốc trong công tác phòng dịch Covid-19 ở thế vận hội sắp tới.

 Video được tờ China Daily đăng tải cho thấy, nhiều người máy tiên tiến đã được điều tới Trung tâm thể thao Năm cây thông, nơi dự kiến diễn ra các trận thi đấu khúc côn cầu trên băng thuộc khuôn khổ Thế vận hội Mùa đông sẽ tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 2/2022.
Trung Quốc triển khai robot sát khuẩn phòng ngừa Covid-19 phục vụ Olympic
Người máy phun chất khử khuẩn dạng sương. Ảnh: China Daily

Bằng việc phun chất khử khuẩn dưới dạng sương lên mặt đất, người máy có thể khử khuẩn 36 m2/phút. Nó cũng được trang bị pin để hoạt động liên tục trong 4-5 tiếng đồng hồ. Ở những khu vực có diện tích nhỏ hơn, một người máy khác sẽ thực hiện nhiệm vụ chiếu xạ diệt khuẩn bằng tia cực tím.

Trong khi đó, một loại người máy được lắp thiết bị chứa nước rửa tay không tiếp xúc trên “đầu”, tức lọ chứa sẽ tự kích hoạt và đổ nước rửa tay ra mỗi khi có ai đó muốn dùng. Ngoài ra, nó còn có chức năng phát hiện ra người không đeo khẩu trang, cũng như nhắc nhở tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.