Group News: Tin copy

Nam Hàn gấp rút tiến hành biện pháp siết chặt việc giữ khoảng cách xã hội và đóng cửa biên giới sau khi quốc gia này có số ca nhiễm và tử vong vượt kỷ lục trong một ngày hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Mười Hai, theo AP.

Thông tin bất ngờ về ca mắc Omicron đầu tiên ở Mỹ, Hàn Quốc siết hạn chế

Cua sống ngâm tương của người Hàn Quốc

Bụi mịn bao trùm Hàn Quốc

Vào hôm Thứ Bảy, Cơ Quan Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Nam Hàn (KDCA) ghi nhận 5,352 ca nhiễm mới. Đây là ngày thứ ba trong tuần với số ca nhiễm vượt mức 5,000.

So ca nhiem va tu vong do COVID-19 o Nam Han tang ky luc

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Nam Hàn. (Hình minh họa: Jung Yeon-Je/AFP via Getty Images)

Với con số kỷ lục 70 bệnh nhân qua đời trong 24 giờ qua và 752 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, tổng số ca tử vong của quốc gia này tới mức 3,809.

Hệ thống bệnh viện tại Nam Hàn, hiện đang quá tải do biến thể Delta, phải đối mặt với nguy cơ biến thể Omicron lây lan trong cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm biến thể Omicron hiện là chín, bao gồm ba ca nhiễm mới được KDCA xác nhận. Nguồn gốc ca nhiễm mới đến từ hai người đến từ Nigeria vào 24 Tháng Mười Một.

Chính quyền Nam Hàn cho biết số ca nhiễm Omicron có thể tăng thêm do một số bệnh nhân đến dự lễ tại một nhà thờ vào 28 Tháng Mười Một.

Nhiều quốc gia bắt đầu siết chặt biên giới sau khi biến thể Omicron xuất hiện. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa thể khẳng định liệu biến thể mới có thể lây nhiễm nhanh hơn, khó phòng ngừa bằng vaccine hơn, gây triệu chứng nặng hơn so với các biến thể khác hay không.

Bắt đầu từ tuần sau, Nam Hàn cấm mọi hoạt động tụ tập trên bảy người tại thủ đô Seoul và các khu vực trung tâm lân cận có nhiều ca nhiễm biến thể Delta nhất.

Để phòng ngừa biến thể Omicron, chính quyền yêu cầu mọi hành khách ngoại quốc, bất kể quốc tịch và tình trạng chích vaccine, đặt chân đến Nam Hàn trong hai tuần tiếp theo phải cách ly ít nhất mười ngày.

Hiện Nam Hàn đã cấm mọi du khách đến từ chín nước Châu Phi, bao gồm Nam Phi và Nigeria. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.