Group News: Tin copy

Tính tới ngày 3/12, có tới 60.000 trẻ em Israel từ 5-11 tuổi đã được tiêm phòng vaccine Pfizer-BioNTech nhưng không có bất cứ trường hợp nào gặp phản ứng phụ nghiêm trọng sau tiêm.

Quốc gia "siêu tiêm chủng" báo cáo gì về tác dụng phụ của vaccine Pfizer ở trẻ 5-11 tuổi?
 

Theo thông tin từ Bộ Y tế và các tổ chức y tế tổ chức tiêm chủng tại Israel, sau 10 ngày thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 - 11 tuổi, đất nước này chưa ghi nhận bất cứ một trường hợp nào gặp tác dụng phụ nghiêm trọng do vaccine.

Theo đó, trẻ em được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech, sau tiêm chỉ gặp các triệu chứng nhẹ như đau cánh tay hoặc sốt nhẹ. Điều này cho thấy vaccine an toàn đối với nhóm đối tượng này.

Tính tới ngày 3/12, có khoảng 60.000 trẻ em Israel đã được tiêm phòng. Theo tiến sĩ Roni Farber, người đứng đầu bộ phận y tế công cộng tại Tổ chức chăm sóc sức khoẻ Meuhedet (HMO - Israel), phần lớn trẻ em được tiêm vaccine cho biết không gặp tác dụng phụ nào cả, ông hy vọng sẽ có thêm dữ liệu trong những ngày tới. 

"Cũng có một vài trường hợp bị sốt vừa phải. Đây là những báo cáo duy nhất mà chúng tôi nhận được trong tuần qua, nhưng đây là những phản ứng phụ bình thường của vaccine, tương tự như các loại vaccine khác", ông Farber cho biết.

Bà Ruth Baruch, giám đốc chiến dịch tiêm chủng tại Trung tâm Chăm sóc Sức khoẻ lớn nhất Israel, Clalit cho biết, họ cũng không ghi nhận bất cứ vấn đề bất thường nào ở trẻ em sau khi tiêm vaccine. 

Bà nói: "Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tác dụng phụ. Theo tôi, các phản ứng phụ có thể nhẹ, không đáng kể nên trung tâm không nhận được bất cứ thông báo nào từ phụ huynh. Điều này cho thấy vaccine đang được tiêm là an toàn". 

Một nghiên cứu của Israel được công bố vào tháng 8 vừa qua dựa trên dữ liệu tiêm chủng ở người lớn cho hay, viêm cơ tim là phản ứng phụ đáng lo ngại khi tiêm vaccine, tuy nhiên trên thực tế, những người đã từng nhiễm virus corona có tỷ lệ mắc triệu chứng này cao hơn. 

Một tuần sau khi phát động chiến dịch tiêm chủng cho đối tượng 5 – 11 tuổi, tốc độ tiêm chủng ở Israel nhanh hơn hẳn so với thời điểm triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12 – 15 tuổi.

Tiêm chủng cho trẻ em không phải là chương trình bắt buộc ở Israel mà chỉ được khuyến cáo nên tiêm. Tuy nhiên, đã có nhiều thông tin giả mạo với nội dung tiêu cực về việc tiêm phòng vaccine cho trẻ em đã được gửi tới các phụ huynh, thậm chí một số lãnh đạo của chiến dịch tiêm chủng cũng nhận được các tin nhắn đe doạ. Cảnh sát Israel đang tiến hành điều tra vấn đề này.

Tiến sĩ Lior Hecht, một bác sĩ nhi khoa tại Maccabi nói rằng cô tham gia chiến dịch để chống lại "tin tức giả mạo" và cung cấp cho các bậc cha mẹ "thông tin đáng tin cậy, đã được xác minh" về vaccine.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.