Group News: Tin copy

Đám cháy bùng phát tại một tòa nhà ở thành phố Osaka sáng nay, nghi do phóng hỏa, khiến nhiều người mắc kẹt và 5 người thiệt mạng.

Sở cứu hỏa Osaka nhận được tin báo vào khoảng 10h20 (8h20 giờ Hà Nội) sáng nay về đám cháy bùng phát từ tầng 4 tòa nhà thương mại 8 tầng gần ga JR Osaka, miền tây Nhật Bản. 70 xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường và dập tắt đám cháy sau nửa giờ.

Đài truyền hình NHK và các hãng truyền thông địa phương khác cho biết 27 người đang trong tình trạng "ngừng hô hấp do tim ngừng đập", cụm từ chỉ những nạn nhân tử vong nhưng chưa được xác nhận.

Tất cả 27 người "không có dấu hiệu sự sống" này được chuyển tới 13 bệnh viện trong thành phố. Giới chức sau đó xác nhận 5 người trong số đó đã tử vong.

Một nguồn tin cho biết cảnh sát đã nhận được thông tin đám cháy bùng phát sau khi một người đàn ông ngoài 60 tuổi đổ chất lỏng dễ cháy ra sàn nhà. Cảnh sát nghi ngờ đây là hành vi cố tình phóng hỏa, nhưng danh tính của người đàn ông chưa được công bố.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy xe cứu hỏa cùng lực lượng cứu hộ được triển khai đang làm việc bên trong và bên ngoài tòa nhà. Qua những ô cửa sổ bị vỡ và bị cháy đen, có thể thấy nội thất trong tầng 4 bị thiêu trụi.

Theo truyền thông địa phương, tầng xảy ra hỏa hoạn có một phòng khám cung cấp các dịch vụ sức khỏe tâm thần và chăm sóc y tế nói chung.

"Có rất nhiều khói đen, mùi rất nồng nặc", một phụ nữ trung niên chứng kiến vụ hỏa hoạn cho hay.

"Khi nhìn ra bên ngoài, tôi thấy ngọn lửa màu cam ở cửa sổ tầng 4 của tòa nhà", một nhân chứng khác cho biết. "Một người phụ nữ đang vẫy tay từ cửa sổ trên tầng 6 và tìm kiếm sự giúp đỡ".

Một nhân chứng làm việc tại quán ăn gần hiện trường nói rằng khói bốc lên và có rất nhiều xe cứu hỏa, cứu thương. Lính cứu hỏa sau đó sử dụng xe thang để sơ tán người mắc kẹt bên trong. Có thời điểm, khu vực xung quanh bị mất điện do ảnh hưởng từ vụ cháy.

 
Xe cứu hỏa tại hiện trường cháy tòa nhà ở thành phố Osaka, Nhật Bản sáng nay. Ảnh: Kyodo News.

Xe cứu hỏa tại hiện trường cháy tòa nhà ở thành phố Osaka, Nhật Bản sáng nay. Ảnh: Kyodo News.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.