Group News: Tin copy

Bồ Đào Nha ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục kể từ cuối tháng một đến nay, trong đó Omicron là biến chủng lây nhiễm phổ biến nhất.

Cơ quan y tế Bồ Đào Nha ghi nhận 11 ca tử vong và 12.943 ca Covid-19 trong ngày 24/12, mức kỷ lục tại nước này trong gần một năm qua. Lần gần nhất Bồ Đào Nha báo cáo số ca nhiễm trong 24 giờ cao hơn là vào ngày 29/1, với 13.200 ca dương tính với nCoV.

Số ca nhập viện trên cả nước giảm nhẹ, với 864 trường hợp trong ngày 24/12, giảm 29 ca so với một ngày trước. Hai vùng lây nhiễm cộng đồng nhiều nhất là Lisbon và Vale do Tejo, chiếm khoảng 50% tổng số ca mắc Covid-19 toàn quốc.

"Omicron đã trở thành biến chủng phổ biến nhất ở Bồ Đào Nha, chiếm khoảng 61,5% trong tổng số ca nhiễm vào ngày 22/12", cơ quan y tế nước này thông báo.

Người dân khu vực Campo Pequeno, Lisbon, Bồ Đào Nha đến điểm xét nghiệm Covid-19 ngày 23/12. Ảnh: Reuters.
 Người dân khu vực Campo Pequeno, Lisbon, Bồ Đào Nha, đến điểm xét nghiệm Covid-19 ngày 23/12. Ảnh: Reuters.

Bồ Đào Nha, quốc gia với 10 triệu dân, là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao nhất thế giới, với hơn 87% dân số tiêm đủ hai mũi vaccine. Chính phủ Thủ tướng Antonio Costa đã khởi động chương trình tiêm chủng cho trẻ em trên 5 tuổi.

Người dân hiện được yêu cầu làm việc tại nhà, trừ nhân viên y tế, an ninh và lao động trong các lĩnh vực thiết yếu. Quán rượu và vũ trường không được phép hoạt động.

Chính phủ cũng áp dụng quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở những không gian kín. Người nhập cảnh cần cung cấp kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước ba ngày dù đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19.

Trước lo ngại về biến chủng Omicron, chính quyền một số thành phố như Lisbon đang lên kế hoạch mở rộng quy mô xét nghiệm miễn phí. Trong trường hợp người dân sử dụng hết bộ xét nghiệm do chính quyền gửi tận nhà hàng tháng, họ có thể đến xét nghiệm miễn phí ở hiệu thuốc hoặc trung tâm y tế công cộng, với điều kiện mỗi lần xét nghiệm cách nhau ba ngày.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020, nước này ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 18.800 ca tử vong.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.