Group News: Tin copy

Cơ quan y tế Thụy Sĩ cảnh báo những người cố tình nhiễm nCoV để tạo "miễn dịch tự nhiên" có thể đối mặt án tù lên tới 5 năm.

Truyền thông Thụy Sĩ đưa tin Văn phòng Y tế Công cộng (FOPH) nước này đã phát cảnh báo về hành vi cố tình nhiễm nCoV từ một số người bài vaccine. Họ được cho là đã tổ chức các "bữa tiệc Covid-19" để cố tình nhiễm virus và mong muốn nhận được "thẻ xanh Covid-19" sau khi khỏi bệnh, mà không cần tiêm chủng.

Giới chức y tế Thụy Sĩ giải thích biện pháp mạnh tay được đưa ra do hành vi cố tình nhiễm nCoV có thể làm tăng nguy cơ lây virus sang người khác, khiến ca nhiễm phải nhập viện và tử vong vì Covid-19 có nguy cơ gia tăng.

Người dân trên đường phố Geneva, Thụy Sĩ, hồi tháng 11/2020. Ảnh: Reuters.
 Người dân trên đường phố Geneva, Thụy Sĩ, hồi tháng 11/2020. Ảnh: Reuters.

Bác sĩ Claude-Francois Robert, bang Neuchatel, tuần qua cảnh báo người dân "không nên tự nhiễm nCoV". Ông tuyên bố hành động này có thể dẫn tới mất kiểm soát dịch bệnh, thêm rằng "nguy cơ bị viêm cơ tim khi nhiễm nCoV cao gấp 10 lần so với khi tiêm vaccine".

Thụy Sĩ tuần trước tuyên bố chỉ những người đã tiêm vaccine hoặc đã hồi phục sau nhiễm nCoV mới có thể tới nhà hàng, quán bar và nhiều cơ sở công cộng khác. Nhà chức trách giải thích các biện pháp hạn chế được đưa ra cũng nhằm giảm nguy cơ cho những người chưa tiêm chủng, vì nhóm người này có khả năng lây nhiễm cũng như trở nặng cao hơn nếu dương tính nCoV.

Tuy nhiên, động thái trên dường như phản tác dụng với nhóm bài vaccine. Nhiều người được cho là đã cố tình nhiễm nCoV để có thể sở hữu thẻ xanh Covid-19 sau khi hồi phục, giống như những người đã tiêm chủng.

Thụy Sĩ hiện ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và hơn 12.000 ca tử vong do nCoV. Nước này đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 68% dân số

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.