Group News: Tin copy

Khu vực đông nam nước Mỹ đón Giáng sinh với nhiệt độ cao nhất trong hàng chục năm qua, khi khối khí nóng hun đốt như mùa hè.

Một khối khí nóng đang bao trùm bang Texas và khu vực đông nam nước Mỹ, khiến nhiều thành phố trong khu vực như Dallas, Houston, New Orleans, St Louis, Kansas City và Chicago đón Giáng sinh trong thời tiết nóng bức.

Đây có thể là tháng 12 nóng nhất lịch sử với các thành phố trên, với khoảng 200 kỷ lục nhiệt độ dự kiến bị phá vỡ trong vài ngày tới.

Một số địa phương đã ghi nhận kỷ lục nhiệt độ mới, trong đó có thác Wichita ở Texas với nhiệt độ 33°C ngày 24/12 và thành phố Grandfield, bang Oklahoma, nơi báo cáo mức nhiệt 31,6°C. Nhiệt độ tại hai nơi này thậm chí cao hơn ngày 4/7, thời điểm giữa mùa hè. Thời tiết nắng nóng được dự đoán sẽ kéo dài đến giữa tuần sau trước khi nhiệt độ giảm nhẹ.

Một thiếu niên đạp xe dưới trời nắng tại Oklahoma City, bang Oklahoma ngày 25/12. Ảnh: Oklahoman.
 Một thiếu niên đạp xe dưới trời nắng tại Oklahoma City, bang Oklahoma ngày 25/12. Ảnh: Oklahoman.

"Các thành phố Dallas, Houston, Oklahoma City và Tulsa thuộc bang Oklahoma, cùng Little Rock, Arkansas, và Memphis thuộc bang Tennessee ngày 25/12 đều ghi nhận mức nhiệt bằng hoặc cao hơn kỷ lục trước đó", chuyên gia khí tượng AccuWeather Brett Anderson cho biết.

Việc nhiệt độ cao hơn mức trung bình từ 5-7°C duy trì trong thời gian dài, thậm chí cả tháng, là hiện tượng rất hiếm gặp. Giới chuyên gia cho rằng các đợt nắng nóng khắc nghiệt ngày càng phổ biến có thể liên quan tới hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Nhiệt độ cao, độ ẩm thấp, gió đạt tốc độ tới 40 km/h và lượng mưa nhỏ khiến giới chức nhiều địa phương Mỹ phát cảnh báo cháy rừng vào mùa đông. Trung tâm Dự báo bão của Mỹ cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng ngày 26/12 ở các khu vực phía tây bang Texas, Oklahoma cùng phía đông bang Colorado.

Trong khi đó, các bang miền tây nước Mỹ đang hứng đợt mưa và tuyết dữ dội. Khoảng 6 triệu người sống ven bờ biển California được cảnh báo có thể chịu ảnh hưởng của đợt mưa bão với lượng mưa tới 100 mm trong 5 ngày tới.

Các chuyên gia khí tượng cho biết đợt mưa và tuyết này là hậu quả của khối không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống phía tây bắc Thái Bình Dương. Thành phố Seattle và Portland hứng lượng tuyết dày khoảng 10 cm trong ngày 25/12.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.