Group News: Tin copy

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro khẳng định ông sẽ không để con gái 11 tuổi của mình tiêm vaccine ngừa COVID-19.

"Tôi hy vọng có sự can thiệp tư pháp ở đây. Tôi muốn làm rõ rằng con gái tôi sẽ không tiêm chủng", ông Bolsonaro nói với báo giới hôm 27/12.

Cũng theo nhà lãnh đạo Brazil, Bộ trưởng Y tế Marcelo Queiroga sẽ tiết lộ cách thức nước này triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi vào ngày 5/1 tới. 

Tổng thống Brazil nhất quyết không cho con gái tiêm vaccine COVID-19 - 1

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: Reuters)

Chích ngừa vaccine COVID-19 cho trẻ đang là vấn đề nóng ở Brazil. Người ủng hộ ông Bolsonaro kịch liệt phản đối chiến dịch này dù đại đa số dân chúng tán thành. 

Hồi tháng 10, Cơ quan giám sát y tế quốc gia Brazil ANVISA cho biết nhiều nhân viên của họ bị dọa giết liên quan tới vấn đề này. 

Khi ANVISA phê duyệt tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, ông Bolsonaro nói với công chúng ông muốn công khai tên của các quan chức ký quyết định phê chuẩn. 

Hôm 23/12, ông Queiroga gây thêm tranh cãi khi nói số trẻ chết vì COVID-19 không đủ chứng minh việc cấp phép khẩn cấp là cần thiết.

Bộ trưởng Y tế Brazil cũng khẳng định việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ cần phải do bác sỹ kê đơn.

Theo số liệu được cơ quan tư vấn COVID-19 của chính phủ Brazil công khai gần đây, 301 trẻ em trong độ tuổi 5-11 ở nước này chết vì COVID-19.

Bản thân Tổng thống Bolsonaro từ chối tiêm chủng và nhiều lần bày tỏ hoài nghi về độ an toàn, hiệu quả của vaccine.

Tổng Hợp


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.