Group News: Tin copy

Một trận động đất chiều nay xảy ra ở phía tây nam Trung Quốc khiến 22 người bị thương, làm rung chuyển thành phố du lịch nổi tiếng Lệ Giang.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 5,4 độ được ghi nhận gần khu vực giáp ranh giữa tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên với độ sâu 38 km. Cục Địa chấn Vân Nam cho biết 22 người đã bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng ở huyện Di Ninh Lạng.

Một con đường bị hư hại do ảnh hưởng của động đất ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 2/1. Ảnh: CGTN.
 Một con đường bị hư hại do ảnh hưởng của động đất ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 2/1. Ảnh: CGTN.

Cơ quan theo dõi địa chấn tỉnh cho hay chưa có báo cáo về thiệt hại đối với nhà cửa, cơ sở hạ tầng. Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua đưa tin một đội tìm kiếm, cứu nạn gồm 60 người đã được điều động đến tâm chấn, cách thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, khoảng 115 km.

Trung Quốc thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất, đặc biệt là ở những khu vực miền núi phía tây và tây nam nước này. Hồi tháng 9, ba người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một trận động đất xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, đồng thời khiến hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Một trận động đất mạnh 7,9 độ ở Tứ Xuyên hồi năm 2008 khiến hơn 80.000 người chết, trong đó có hàng nghìn trẻ em, thiệt mạng do các trường học được xây dựng với chất lượng kém đổ sập.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.