Group News: Tin copy

Khoảng 1 người dân Ấn Độ sẽ tập trung trên bờ sông Hằng để tắm nước thiêng, bất chấp số ca mắc COVID-19 đã tăng gấp 30 lần trong tháng qua.

Tín đồ đạo Hindu thực hiện nghi lễ ngâm mình trong nước sông Hằng. Ảnh: AFP
Tín đồ đạo Hindu thực hiện nghi lễ ngâm mình trong nước sông Hằng. Ảnh: AFP
 

Hãng Reuters đưa tin vào hai ngày 14-15/1, các tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ sẽ tổ chức lễ hội Makar Sankranti tại nhiều địa phương. Một lượng lớn người dân sẽ tham gia hành lễ tắm sông Hằng tại đoạn chảy qua bang Tây Bengal ở miền Đông nước này. Nơi đây hiện có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất cả nước sau bang Maharashtra ở miền Tây.

Tại bang Uttar Pradesh đông dân nhất, hàng nghìn tín đồ cũng sẽ tập trung tại bờ sông Hằng ở thành phố linh thiêng Prayagraj.

Sáng 14/1, các tín đồ không khẩu trang đã diễu hành về phía bờ sông Hằng, xung quanh hai bên đường tấp nập người bán hoa tươi và bình gốm. 

Năm ngoái, một sự kiện tôn giáo lớn ở miền Bắc Ấn Độ đã góp phần làm cho số ca nhiễm virus ở quốc gia này gia tăng kỷ lục.

Shesh Mani Pandey - một quan chức cấp cao phụ trách sự kiện - cho biết, chỉ những người đã tiêm 2 liều vaccine COVID-19 đầy đủ và có giấy chứng nhận tiêm chủng mới được phép tham gia nghi lễ tắm sông. Những người hành hương sẽ được phép vào địa điểm lễ hội sau khi đo nhiệt độ ở cổng vào.

Ấn Độ hiện phải đối mặt với nguy cơ về một làn sóng bùng phát mới, chủ yếu là do biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao gây ra. Tuy nhiên, tỷ lệ nhập viện điều trị ở ngưỡng thấp và hầu hết người bệnh đều tự hồi phục tại nhà. 

Ngày 14/1, Bộ Y tế Ấn Độ đã ghi nhận thêm 264.202 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca bệnh của Ấn Độ lên 36,58 triệu người.

Bộ trên cho biết số người tử vong vì COVID-19 đã tăng 315 người, với tổng số người chết hiện là 485.350 người.

Theo Báo Tin Tức


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.