Group News: Tin tổng hợp

Các kệ hàng trong siêu thị trống trơn, các quán cà phê đóng cửa và những người cần cắt tóc buộc phải quay về khi cuộc khủng hoảng nhân sự của Omicron leo thang.

Điệp viên chìm TQ xâm nhập vào Quốc hội Anh, MI5 cảnh báo

World Bank: ‘Kinh tế Việt Nam sẽ tăng tốc trong năm 2022’

Biden cử nhóm y tế đến 6 bang để giúp các bệnh viện quá tải bệnh nhân Covid

Ở một số thị trấn, các thùng rác tràn ra đường sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh - đơn giản là không có đủ người thu gom rác để lái xe tải.

 Người dân Úc đang được cảnh báo rằng tình trạng thiếu lương thực và đóng cửa kinh doanh sẽ trở nên tồi tệ hơn trong ba tuần tới khi các chính phủ đang tranh giành để khắc phục các đường cung cấp vênh nhau cho mọi thứ, từ thịt gà đến paracetamol.

Các doanh nghiệp nói rằng sự gián đoạn cho thấy một nền kinh tế đang căng thẳng dưới sức nặng của số lượng kỷ lục nhiễm Covid-19, với hàng trăm nghìn công nhân trên toàn quốc bị buộc phải cách ly trong tuần này.

Úc đã báo cáo 103.689 trường hợp COVID vào thứ Tư, nâng các trường hợp đang hoạt động lên 723.137 - mức bùng phát tồi tệ hơn Hoa Kỳ trên cơ sở bình quân đầu người.

Các nhân vật kinh doanh chủ chốt đã gặp Quyền Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ Anne Ruston vào tối thứ Tư để thảo luận về cách chính phủ có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu nhân viên đang làm tê liệt quốc gia.

Sandy Chong đã xuống bảy tiệm làm tóc tại tiệm ở Newcastle.

Cô cho biết các tiệm làm tóc trên toàn quốc đang đóng cửa vì có tới 40% nhân viên không thể đến tiệm làm tóc.

Bà Chong, giám đốc điều hành của Hội đồng làm tóc Úc cho biết: “Thật thất vọng khi một doanh nghiệp phải hủy bỏ khách hàng.”

"Omicron thậm chí còn chưa đạt đến đỉnh điểm."

Coles, McDonald’s tiết lộ các biện pháp mới

Trong một tuần bắt đầu với việc các ông chủ siêu thị cảnh báo người mua sắm giải quyết các mặt hàng tạp hóa thay thế do thiếu thực phẩm, cuộc khủng hoảng nhân sự của Omicron đã nhanh chóng trở nên tồi tệ.

Vào tối thứ Ba, Coles đã giới thiệu giới hạn mua hàng mới đối với thuốc giảm đau, giấy vệ sinh, thịt gà, thịt băm và xúc xích.

Và sau khi KFC thông báo tình trạng khan hiếm thịt gà sẽ buộc hãng phải áp dụng "thực đơn giảm", McDonald’s hôm thứ Tư cho biết họ buộc phải rút ngắn giờ giao dịch tại các nhà hàng do vấn đề nhân sự.

Người phát ngôn cho biết: “Một số nhà hàng McDonald’s đã phải tạm thời giảm giờ hoạt động do yêu cầu cách ly của nhân viên.”

“Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn và thông cảm của khách hàng khi chúng tôi tiếp tục ưu tiên sức khỏe và sự an toàn trong thời gian này”.

Các chuỗi thức ăn nhanh khác có thể đang trên đà thực hiện các động thái tương tự.

Domino’s, Oporto và Red Chicken đều xác nhận cuộc khủng hoảng nhân sự đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ nhưng lưu ý những thách thức vẫn chưa ảnh hưởng đến khách hàng của họ.

“Chuỗi cung ứng của chúng tôi hiện đang gặp phải những áp lực không giống như bất cứ điều gì chúng tôi đã trải qua trước đây”, phát ngôn viên của Craveable Brands, công ty mẹ của Red Chicken và Oporto, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

“Các đối tác cung cấp của chúng tôi đã luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ chúng tôi đạt được nguồn cung tương đối không bị gián đoạn cho đến nay, nhưng chúng tôi luôn tâm niệm rằng tình hình không hề dễ dàng và nó có thể thay đổi bất cứ lúc nào.”

Trong lĩnh vực khách sạn, nơi bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng bởi tình trạng đóng cửa thường xuyên ở Victoria và New South Wales vào năm 2021, đó là một câu chuyện tương tự.

Wes Lambert, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, cho biết một số doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa vì không có nhân viên pha cà phê, nấu đồ ăn hoặc phục vụ khách hàng.

Ông cho biết khi mở cửa trở lại, nhiều khả năng họ sẽ phải tăng giá để bù đắp chi phí sản xuất ngày càng tăng.

Chính phủ liên bang và tiểu bang đang triệu tập các cuộc họp khẩn cấp với các ngành công nghiệp, công đoàn và các chuyên gia y tế trong tuần này để vạch ra con đường thoát khỏi cuộc khủng hoảng, với kế hoạch nới lỏng các quy tắc cách ly cho khoảng một triệu công nhân.

Lần đầu tiên được công bố vào thứ Hai, kế hoạch sẽ cho phép các liên hệ gần gũi với những trường hợp tích cực làm việc trong các ngành quan trọng như phân phối thực phẩm tiếp tục làm việc nếu họ không có triệu chứng và trả kết quả xét nghiệm COVID âm tính.

Các quy tắc mới đã được áp dụng cho nhân viên thực phẩm ở một số bang, nhưng nội các quốc gia sẽ thảo luận vào thứ Năm xem có nên mở rộng quy định này cho giáo viên, người thu gom rác và những người làm việc trên phương tiện giao thông công cộng hay không.

Các nhóm kinh doanh cho biết các quy định mới sẽ không giải quyết được vấn đề, tuy nhiên, do tình trạng thiếu nhân viên đang diễn ra nhiều do những người nhiễm COVID-19 do những người tiếp xúc gần bị buộc phải tự cách ly, với số lượng lây nhiễm dự kiến ​​sẽ không cao ở Úc. trong nhiều tuần.

“Không có viên đạn bạc nào,” ông Lambert nói.

"Các doanh nghiệp tin rằng chính phủ tiêm chủng là câu trả lời và tuy nhiên ở đây chúng tôi đang có một trong những tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên Thế giới, tuy nhiên chúng tôi vẫn có những hạn chế này."

Tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo ngành vào thứ Tư, Thủ tướng Scott Morrison kêu gọi các doanh nghiệp “kiên nhẫn” khi các vụ việc COVID ngày càng leo thang.

“Với rất nhiều người nhận được COVID, điều đó rõ ràng là sẽ đưa ngày càng nhiều người ra khỏi lực lượng lao động,”

“Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục giải quyết vấn đề trên tất cả các lĩnh vực này, nhưng chúng tôi [cũng] cần một chút kiên nhẫn.”

Nội các quốc gia sẽ nhóm họp vào thứ Năm để thông qua đề xuất nới lỏng các yêu cầu cách ly.

Các cuộc họp khẩn cấp cũng sẽ thảo luận về sự cần thiết của những người lao động cần thiết phải tiêm nhắc lại và vệ sinh nơi làm việc đúng cách.

Nhưng các công đoàn lo ngại những thay đổi này sẽ làm giảm tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn và khiến công nhân Úc bị nhiễm trùng Omicron nhiều hơn.

Thư ký Hội đồng Công đoàn Úc Sally McManus đã viết thư cho Thủ tướng Scott Morrison hôm thứ Hai để yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp về cuộc khủng hoảng và có kế hoạch nới lỏng các quy tắc y tế.

“Các công đoàn sẽ không chấp nhận việc cắt giảm các quyền và nghĩa vụ của OHS. Chúng tôi cần sự bảo vệ trong giai đoạn này, không phải rủi ro nhiều hơn, ”bà McManus nói.

Tuy nhiên, các công đoàn và nhóm kinh doanh dường như đồng ý rằng cần phải có sự mở rộng lớn về khả năng cung cấp các xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT).

Chính phủ Morrison đã phải hứng chịu những lời chỉ trích về tình trạng thiếu RAT trong những tuần gần đây trong bối cảnh các báo cáo rằng người Úc đang bị đẩy vào chân tường do không thể tiếp cận các bài kiểm tra giá cả phải chăng.

Nội các quốc gia sẽ đưa ra một tuyên bố về các quy tắc cô lập mới sau cuộc họp vào thứ Năm.

Tây Môn- Báo Úc


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.