Group News: Tin copy

Trung Quốc hủy kế hoạch bán vé Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh cho công chúng và chỉ cho phép người có vé mời dự các sự kiện.

Hồi tháng 9/2021, ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh thông báo sẽ bán vé cho người ở Trung Quốc đại lục và không đón khán giả quốc tế, để phòng ngừa Covid-19. Tuy nhiên, ban tổ chức hôm nay cho biết kế hoạch này bị hủy.

"Quyết định điều chỉnh kế hoạch ban đầu, từ bán vé cho công chúng thành bố trí khán giả xem các màn thi đấu được đưa ra để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho các nhân viên cùng khán giả", ban tổ chức cho biết trong thông cáo ngày 17/1.

Chưa rõ khán giả được chọn thế nào để được nhận vé mời và họ có phải cách ly trước hay sau khi tham dự hay không.

Quyết định được đưa ra sau khi Trung Quốc ghi nhận 223 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, cao nhất kể từ tháng 3/2020, nâng tổng số lên 105.087 ca nhiễm. Trung Quốc đang đối phó với loạt đợt bùng phát tại các thành phố trọng điểm và địa phương cấp tỉnh.

Một người phụ nữ tạo dáng chụp ảnh trước tác phẩm sắp đặt với chủ đề Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 17/1. Ảnh: Reuters.
 Một người phụ nữ tạo dáng chụp ảnh trước tác phẩm sắp đặt với chủ đề Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 17/1. Ảnh: Reuters.

Trung Quốc duy trì chiến lược "Không Covid-19" và áp loạt biện pháp phòng ngừa dịch nghiêm ngặt. Các vận động viên và quan chức nước ngoài đã tới Trung Quốc trước thềm Olympic mùa đông và bước vào "bong bóng" được kiểm soát chặt chẽ, ngăn họ tiếp xúc với dân Trung Quốc.

Bắc Kinh đang siết biện pháp phòng dịch sau khi phát hiện ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên hồi cuối tuần trước. Giới chức Bắc Kinh yêu cầu người dân phải có xét nghiệm âm tính với nCoV trước khi di chuyển, đồng thời yêu cầu xét nghiệm sau khi tới thành phố. Họ cũng kêu gọi dân chúng không rời thành phố trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán sắp tới.

Olympic mùa đông 2022 dự kiến diễn ra ngày 4-20/2 tại các địa điểm trong và xung quanh Bắc Kinh, biến thủ đô Trung Quốc thành thành phố đầu tiên trong lịch sử hiện đại tổ chức cả Olympic mùa hè và mùa đông.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.