Group News: Tin copy

Giới chức Australia cho biết một tên trộm đã đánh cắp 42.000 kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại một kho vật tư ở Sydney.

Cảnh sát bang New South Wales (NSW) cho biết kẻ trộm là nam giới, lẻn vào kho vật tư ở vùng ngoại ô Mascot chiều 18/1 và lấy đi 42.000 bộ xét nghiệm.

"Các sĩ quan thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Nam Sydney đã bắt đầu cuộc điều tra về vụ trộm kit xét nghiệm", một phát ngôn viên cảnh sát NSW nói ngày 19/1 nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Thủ hiến NSW Dominic Perrottet lên án vụ trộm, khi Australia đang đối mặt với tình trạng thiếu kit xét nghiệm nhanh.

"Vào thời điểm mà mọi người trên khắp bang của chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, thậm chí hy sinh nhiều thứ, để giữ cho tất cả an toàn, hành động trộm cắp này thật đáng xấu hổ", Perrottet nói. "Cảnh sát sẽ bắt được anh ta".

Một kit xét nghiệm nhanh Covid-19. Ảnh: AFP.

Cơ quan giám sát tiêu dùng Australia đã nhận được báo cáo về việc các nhà bán lẻ bán kit xét nghiệm với giá 22 USD/bộ. Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng ngày 17/1 cho biết giá kit xét nghiệm đã bị thổi lên cao quá cao, trong khi tuần trước chúng có sẵn ở các hiệu thuốc với giá 7 USD/bộ.

Hội đồng Công đoàn Australia tuần này đe dọa đình công nếu kit xét nghiệm nhanh miễn phí không được cung cấp cho những lao động dễ bị tổn thương.

Thủ tướng Scott Morrison ngày 19/1 bảo vệ cách chính phủ mua kit xét nghiệm, khi nói rằng "tôi hiểu tình trạng thiếu kit xét nghiệm nhanh là nỗi thất vọng lớn nhưng nhiều bình luận được đưa ra một cách thiển cận".

Chính phủ cho biết 52 triệu kit xét nghiệm nhanh dự kiến được chuyển từ châu Á và Mỹ tới Australia trong tháng này.

Australia đang chứng kiến đợt bùng phát Covid-19 mới, với sự xuất hiện của chủng Omicron lây lan nhanh, với số ca nhiễm trong 24 giờ qua lên tới hơn 79.000. Quốc gia này đã báo cáo hơn 1,95 triệu ca nhiễm và hơn 2.800 ca tử vong kể từ khi dịch bùng phát.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.