Group News: Tin copy

China Unicom trở thành tập đoàn viễn thông khổng lồ mới nhất của Trung Quốc bị Hoa Kỳ cấm hoạt động do lo ngại về an ninh quốc gia "đáng kể" và hoạt động gián điệp.

 
China Unicom

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cho biết họ đã bỏ phiếu nhất trí thu hồi giấy phép hoạt động tại Mỹ của công ty con của China Unicom ở Hoa Kỳ.

Công ty này phải ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông ở Mỹ trong vòng 60 ngày.

Thông báo này được đưa ra sau khi đối thủ lớn hơn là China Telecom bị thu hồi giấy phép hoạt động ở Mỹ vào tháng 10/2021.

 Chủ tịch FCC, bà Jessica Rosenworcel nói: "Có nhiều bằng chứng - và cùng với đó là mối quan ngại ngày càng tăng - rằng các nhà mạng thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc tạo ra mối đe dọa thực sự đối với an ninh mạng viễn thông của chúng tôi."

China Unicom nói với BBC, công ty con của họ ở Mỹ "có ghi nhận tốt về việc tuân thủ pháp luật và quy định liên quan của Hoa Kỳ, và cung cấp các dịch vụ và giải pháp viễn thông như một đối tác đáng tin cậy với khách hàng trong hai thập niên qua".

"China Unicom (Hong Kong) Limited sẽ theo sát diễn biến của tình hình," họ nói thêm.

Trong những năm gần đây, các công ty viễn thông và công nghệ Trung Quốc đã bị chính quyền Hoa Kỳ nhắm đến do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Tháng 11/2021, Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật ngăn các công ty bị đánh giá là mối đe dọa an ninh nhận giấy phép cung cấp thiết bị viễn thông mới.

Theo Đạo luật An toàn Thiết bị (Secure Equipment Act), FCC sẽ không còn xem xét đơn đăng ký từ các công ty bị phán quyết là mối đe dọa nữa.

Điều đó có nghĩa là thiết bị của Huawei, ZTE và ba công ty Trung Quốc khác không thể được sử dụng trong các mạng viễn thông của Mỹ.

Cũng trong tháng 11, Chính phủ Hoa Kỳ đã đưa thêm hàng chục công ty Trung Quốc vào danh sách hạn chế thương mại, viện dẫn lo ngại về an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại.

Washington nói rằng một số công ty đang giúp phát triển chương trình máy tính lượng tử của quân đội Trung Quốc.

Trước đó, tháng 10/2021, Washington đã thu hồi giấy phép tại Mỹ của công ty China Telecom, cũng viện dẫn lo ngại về an ninh quốc gia.

Giới chức Hoa Kỳ nói rằng việc chính phủ Trung Quốc kiểm soát công ty đã tạo cho họ cơ hội "truy cập, lưu trữ, gây gián đoạn, và/hoặc định tuyến sai thông tin liên lạc của Mỹ".

Điều này có thể cho phép nước này "can dự vào hoạt động gián điệp và các hoạt động gây hại khác nhằm chống lại Mỹ", họ nói.

Năm 2019, gã khổng lồ viễn thông thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc là China Mobile cũng bị thu hồi giấy phép tại Mỹ.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.